Công nhận trình duyệt Cốc Cốc là Nền tảng số phục vụ người dân

Sáng 7-10, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ công nhận trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc là Nền tảng số phục vụ người dân.

Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc do doanh nghiệp Việt Nam phát triển và phục vụ cho lợi ích của người Việt. 

Nền tảng số phục vụ người dân là chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai với mục tiêu tìm ra những nền tảng số của Việt Nam có khả năng phát triển rộng khắp và phục vụ những nhu cầu khác nhau của người dân.

Để trở thành Nền tảng số phục vụ người dân, các sản phẩm công nghệ phải đạt 4 tiêu chí, gồm: Tư cách pháp nhân và năng lực của tổ chức, doanh nghiệp; chức năng và tính năng của nền tảng số; an toàn, an ninh mạng; tiêu chí khác theo từng tình huống, nền tảng cụ thể. Trong đó, ưu tiên những nền tảng có thể đáp ứng một số nhóm nhu cầu cơ bản, phổ biến của người dân như thông tin liên lạc, mua sắm, an toàn thông tin mạng...

Hiện nay, Cốc Cốc đứng thứ 2 tại Việt Nam về thị phần trình duyệt và công cụ tìm kiếm, có trên 28 triệu người dùng trên máy tính và thiết bị di động.

Khác với các sản phẩm công cụ tìm kiếm khác trên thế giới, Cốc Cốc được phát triển trên nền tảng mã nguồn mở Chromium, sử dụng giao diện thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Điểm nổi bật của trình duyệt này là khả năng tự động thêm dấu tiếng Việt khi người dùng gõ văn bản không dấu. Do được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây nên các tính năng của sản phẩm được cập nhật miễn phí và nhanh chóng, quá trình cài đặt cũng đơn giản, dễ dàng.

Cũng trong buổi lễ, Cốc Cốc đã công bố bộ giải pháp chuyển đổi số hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10. 

Chia sẻ về bộ giải pháp, ông Nguyễn Vũ Anh, Tổng Giám đốc Cốc Cốc cho biết, người dùng có thể trải nghiệm tại website https://dx.coccoc.com với 4 nhóm chủ đề chính: Chính phủ số - cung cấp tính năng chính phủ điện tử, giúp tìm kiếm thông tin về thủ tục hành chính công; Giáo dục điện tử - phát triển kênh tổng hợp thông tin tuyển sinh, công cụ, cụm tính năng và tài liệu hỗ trợ học tập, ôn thi trực tuyến và số hóa công tác quản lý giáo dục; An ninh mạng - nâng cao nhận thức và cung cấp giải pháp bảo vệ người dùng trước các nguy cơ mất an toàn thông tin với hệ thống bảo mật đa tầng; Xã hội số - xây dựng và phát triển tổ hợp các tính năng tiêu biểu, được "thiết kế" dành riêng cho người Việt...

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục