Báo cáo kết quả chủ yếu của giáo dục đại học năm học 2020-2021, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Nguyễn Thu Thủy cho biết, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, song giáo dục đại học đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cả về đào tạo và tuyển sinh. Hầu hết các cơ sở đào tạo đều sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 để xét tuyển.
Công tác tuyển sinh trong giai đoạn 2022-2025 sẽ cơ bản giữ ổn định và có một số cải tiến về mặt kỹ thuật; đồng thời nâng cao vai trò tự chủ, trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học.
Đối với các trường có yêu cầu bài thi riêng để đánh giá năng lực chuyên biệt của thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích hình thức liên kết tổ chức thi theo nhóm trường hoặc tổ chức các trung tâm khảo thí độc lập.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt mục tiêu đến năm 2025, trên 35% chương trình đào tạo nói chung, 100% chương trình đào tạo giáo viên ở tất cả trình độ được kiểm định; phấn đấu có 2 cơ sở giáo dục đại học lọt tốp 100 và 10 cơ sở giáo dục đại học lọt tốp 400 châu Á; 4 cơ sở giáo dục đại học lọt tốp 1.000 thế giới...
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ đẩy mạnh thực hiện "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3-6-2020 của Thủ tướng Chính phủ; xây dựng các văn bản hướng dẫn về việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đào tạo trực tuyến; xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về giáo dục đại học...
Gửi phản hồi
In bài viết