Công nhân Điện lực Sơn Dương kiểm tra vận hành trạm biến áp khách hàng tại Cụm Công nghiệp Phúc Ứng (Sơn Dương).
Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang quản lý và vận hành 19 đường dây 110kV với tổng chiều dài 290,49 km, cung cấp điện cho 08 trạm biến áp (TBA)/13 máy biến áp (MBA) 110kV với tổng công suất đặt 554 MVA. Ngoài ra, Công ty quản lý 2.557,81 km đường dây trung thế, 4.797,56 km đường dây hạ thế, 2.060 trạm/2.069 máy biến áp phân phối với tổng công suất 533.001 kVA, đảm bảo cung cấp điện cho hơn 284.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Hiện nay, Công ty Điện lực Tuyên Quang đang triển khai các loại hình dịch vụ điện phục vụ khách hàng như: Tư vấn giám sát; dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; sửa chữa, thí nghiệm công trình khách hàng; dịch vụ quản lý vận hành thuê tài sản khách hàng; công tác nghiệm thu công trình điện khách hàng; dịch vụ xây lắp điện; công tác làm đầu cáp; dịch vụ đấu nối… Công ty xác định, việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dịch vụ điện là yếu tố quan trọng nhằm đem đến sự hài lòng, sự an tâm cho khách hàng.
Ông Đỗ Trường Giang, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc tăng cường các chỉ tiêu dịch vụ điện lực, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã phối hợp với Sở Công Thương nhằm trao đổi thông tin và nhận được sự ủng hộ trong việc triển khai các hoạt động dịch vụ.
Trên cơ sở đó, Sở Công Thương đã ban hành văn bản số 272/SCT-QLNL ngày 14-3-2023 hướng dẫn thí nghiệm, kiểm định và quản lý vận hành các công trình điện thuộc tài sản khách hàng, tạo cơ sở vững chắc cho việc triển khai. Bên cạnh đó, Công ty cũng chú trọng công tác tuyên truyền, gửi thư ngỏ đến các khách hàng chuyên dùng, đánh giá tình hình thực hiện và chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị.
Trong năm 2024, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã đẩy mạnh triển khai tất cả các loại hình dịch vụ điện lực tới khách hàng, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự hài lòng cho các khách hàng sử dụng điện.
Công ty Điện lực Tuyên Quang thực hiện vệ sinh trạm biến áp bằng công nghệ Hotline cho trạm biến áp khách hàng.
Là một trong những khách hàng đang sử dụng dịch vụ điện, ông Nguyễn Mạnh Danh, Giám đốc Công ty cổ phần Xi măng Tuyên Quang rất hài lòng với dịch vụ điện mà ngành Điện đem lại. Ông Danh chia sẻ, hằng tháng, hằng quý, Điện lực thành phố Tuyên Quang thực hiện kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng, vệ sinh trạm biến áp cho công ty. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên cung cấp thông tin về tình trạng vận hành của trạm biến áp, đồng thời đưa ra khuyến cáo, cảnh báo trước về những khả năng sự cố để chúng tôi chủ động phòng ngừa. Hoặc khi có sự cố, công nhân Điện lực có mặt xử lý kịp thời. Do vậy, chất lượng trạm biến áp luôn được đảm bảo, dòng điện thông suốt phục vụ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.
Cùng với đó để đảm bảo hoạt động đồng nhất tại các đơn vị và tuân thủ đúng các quy định, Công ty đã xây dựng và ban hành Quy định tổ chức và quản lý hoạt động sản xuất - kinh doanh dịch vụ điện lực theo từng loại hình dịch vụ. Nhờ đó, doanh thu dịch vụ điện lực của toàn công ty năm 2024 đạt 28,74 tỷ đồng, tương đương 119,4% kế hoạch Tổng Công ty giao. Lợi nhuận đạt 120,5% kế hoạch. Những kết quả này là minh chứng rõ nét cho tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của Công ty, đồng thời khẳng định vị thế ngày càng vững mạnh trên thị trường.
Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn và đổi mới sáng tạo, Công ty Điện lực Tuyên Quang cam kết nỗ lực cao nhất để hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2025, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.
Gửi phản hồi
In bài viết