Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và các đại biểu tham gia thông xe cầu Thăng Long.
Dự án sửa chữa cầu Thăng Long có tổng mức đầu tư hơn 269 tỷ đồng. Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng, được xây dựng từ cuối năm 1974, hoàn thành vào giữa năm 1985. Cầu có 2 tầng dùng chung cho đường sắt và đường bộ, trong đó ô tô lưu thông ở tầng 2, phần đường ô tô rộng 16,5m gồm 4 làn xe, chiều rộng hành lang bên 2m. Sau 144 ngày thi công do liên danh 4 nhà thầu, trong đó có Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng của Tuyên Quang, đến nay dự án đã hoàn thành vượt tiến độ. Công trình đưa vào sử dụng góp phần giảm tải cho các cây cầu lân cận, giảm chi phí xã hội cho các phương tiện vận tải.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và các đại biểu cắt băng thông xe cầu Thăng Long.
Ông Nguyễn Ngọc Đình, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng, đại diện các nhà thầu phát biểu tại lễ thông xe nhấn mạnh, được tham gia thi công sửa chữa cầu Thăng Long là một vinh dự lớn không chỉ đối với công ty mà cả cộng đồng doanh nghiệp Tuyên Quang. Công trình sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC có công nghệ gốc từ châu Âu và Bắc Mỹ đã được sử dụng ở nhiều nước như Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể thăm khu trưng bày nguyên liệu
sản xuất bê thông siêu tính năng của Công ty Thành Hưng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi lễ đánh giá cao sự sáng tạo của Bộ Giao thông - Vận tải và các nhà thầu thi công công trình đã sử dụng công nghệ tiên tiến, phù hợp, bảo đảm chất lượng công trình. Hoàn thành sửa chữa cầu Thăng Long là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa lớn chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bảo đảm kết nối Thủ đô với các vùng miền, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng tầm phát triển đất nước trong giai đoạn mới…
Gửi phản hồi
In bài viết