Copa America 2024: Bảng A: Dễ dàng cho nhà đương kim vô địch

Với nguồn cảm hứng Lionel Messi, tuyển Argentina đã vô địch World Cup năm 2022 sau hơn một năm vô địch Copa America 2021. Sẽ bước qua tuổi 37 trong tháng này, nhưng cầu thủ 8 lần thắng Quả bóng Vàng chắc chắn vẫn là quyền lực lớn tại Copa America 2024, nơi thách thức thực sự xem ra chỉ đến sau vòng bảng.

Đội tuyển Argentina

Argentina: Thành tích tốt nhất: Vô địch các năm 1921, 1925, 1927, 1929, 1937, 1941, 1945, 1946, 1947, 1955, 1959, 1991, 1993 và 2021.

HLV: Lionel Scaloni

Cầu thủ chủ chốt: Lionel Messi, Alexis Mac Allister, Lautaro Martinez

Argentina là đương kim vô địch Nam Mỹ lẫn Thế giới nên chắc chắn là ứng cử viên vô địch hàng đầu. Giải đấu có thể đánh dấu lần cuối cùng Lionel Messi, 36 tuổi, cùng đội tuyển tranh tài ở sân chơi châu lục, nhưng màn trình diễn tốt tại Copa America này có thể mang tính quyết định cho tương lai của anh ở World Cup 2026. Trong khi, tiền vệ Mac Allister sẽ có cơ hội để chứng tỏ anh đã phát triển với tư cách một cầu thủ nếu có thể giúp Argentina tiếp tục tiến đi trong bối cảnh năng lượng của Messi dần suy giảm vì ảnh hưởng tuổi tác. Tiền đạo Martinez cũng sẽ có một cơ hội khác để thể hiện bản thân ở cấp độ đội tuyển, nơi anh thường không thể tái tạo phong độ ghi bàn rất tốt ở CLB.

Peru: Thành tích tốt nhất: Vô địch các năm 1939 và 1975

HLV: Jorge Fossati

Cầu thủ chủ chốt: Pedro Gallese, Luis Advincula, Gianluca Lapadula

Đội tuyển Peru

Fossati trở thành HLV tuyển Peru vào tháng 12 năm ngoái, khi đội xếp cuối vòng loại World Cup 2026. Chưa trải qua trận đấu chính thức nào, tuy nhiên, uy tín và kinh nghiệm của vị chiến lược gia đã 71 tuổi người Uruguay này đang cải thiện Peru, với thành tích thắng 3 trong 4 trận giao hữu bất bại. Trong đó đặc biệt là thành tích phòng ngự cải thiện khi chỉ thủng lưới 1 bàn. Mặc dù vậy, HLV Fossati mang đến giải nòng cốt già cỗi với tiền đạo đội trưởng Paolo Guerrero đã 40 tuổi hay các tiền đạo Gianluca Lapadula, Andre Carrillo đều đã ngoài 33, còn thủ môn Pedro Gallese và các hậu vệ Luis Advincula, Carlos Zambrano, Aldo Corzo đều ngoài 34… Xem ra nguy cơ bị loại ngay từ vòng đầu tiên ở một bảng đấu khó khăn là rất cao.

Chile: Thành tích tốt nhất: Vô địch các năm 2015 và 2016

HLV: Ricardo Gareca

Cầu thủ chủ chốt: Claudio Bravo, Alexis Sanchez, Ben Brereton

Đội tuyển Chile

Chile vẫn phải trông chờ vào các cựu binh trong “thế hệ vàng” của mình dù họ đã lớn tuổi, như thủ môn Claudio Bravo (41) và các tiền đạo Eduardo Vargas (34), Alexis Sanchez (35). HLV Gareca, người đã đưa Peru đến World Cup 2018, cho đến lúc này vẫn chưa tìm được đội hình xuất phát tốt nhất kể từ khi dẫn dắt đội tuyển vào tháng Giêng. Mặc dù vậy, với 2 chiến thắng và chỉ thua 2-3 trước tuyển Pháp trong 3 trận giao hữu, gần nhất là chiến thắng 3-0 trước Paraguay, đã mang lại niền tin có thể giành suất vào vòng knock-out còn lại sau Argentina.

Canada: Thành tích tốt nhất: Lần đầu tham dự

HLV: Jesse Marsch

Cầu thủ chủ chốt: Alphonso Davies, Tajon Buchanan, Jonathan David

Đội tuyển Canada

Jesse Marsch đã đảm nhận vị trí quản lý đội vào giữa tháng 5, sau hơn một năm không nhận việc kể từ khi bị Leeds United sa thải. Ông đã quản lý một vài trận khởi động cho Copa America, khi trận thua 0-4 trước Hà Lan và hòa 0-0 trước Pháp. Sau kỳ World Cup đáng thất vọng ở Qatar, nơi đội thua cả ba trận, bóng đá Canada đang hy vọng Marsch có thể làm tốt hơn trước sự cạnh tranh gay gắt ở Copa America.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục