Ngày 9/8, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng khởi động lại thị trường Hàn Quốc sau đại dịch Covid-19, kích hoạt thị trường Hàn Quốc với loạt sản phẩm - sự kiện du lịch mới, kỳ vọng thị trường truyền thống hàng đầu nhanh chóng khôi phục.
Theo đó, ngày 8/8, tại Seoul (Hàn Quốc), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng nhằm đẩy mạnh quảng bá điểm đến Đà Nẵng sau đại dịch Covid-19 với hàng loạt sản phẩm và sự kiện du lịch, đặc biệt là du lịch MICE, golf và tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền trung nắm thông tin về xu hướng thị trường và kết nối với các đối tác Hàn Quốc.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết, thực tế ngay khi khởi động lại đường bay quốc tế từ tháng 3/2022 đến nay, đã có 9 hãng hàng không khai thác đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc gồm: Incheon, Busan, Daegu, Muan, với tần suất 76 chuyến/tuần, tổng lượt khách Hàn Quốc ước đạt 53.660 lượt.
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ luôn sát cánh cùng các địa phương Việt Nam, trong đó, có thành phố Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc trong việc thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.
Với chính sách mở cửa du lịch hoàn toàn của chính phủ Việt Nam từ ngày 15/3, kỳ vọng con số 4,3 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam như trước đại dịch Covid-19 sẽ sớm đạt được, nhất là trong bối cảnh Đà Nẵng đang có nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách Hàn Quốc.
Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh du lịch golf thu hút khách Hàn Quốc. Trước tiên là kỳ vọng thu hút khách Hàn Quốc đến với Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng sẽ diễn ra từ 28/8 đến 2/9, với trọng tâm là Giải BRG Open Golf Championship Da Nang 2022 và Hội thảo Du lịch golf quốc tế của Liên minh công nghiệp golf châu Á (AGIF). Cùng với nhiều sự kiện golf diễn ra tại Đà Nẵng từ đây đến cuối năm, hình thành nhiều sân chơi chuyên nghiệp và hấp dẫn cho khách Hàn Quốc, thị trường hàng đầu về du lịch golf.
Nhận định Hàn Quốc là thị trường golf hàng đầu của khu vực Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam, ông Huỳnh Văn Nhiệm, Tổng Giám đốc sân gôn Montgomerie Links Golf Club, đại diện cho các sân golf miền trung cho biết, có sự thay đổi lớn trong thời gian tái khởi động du lịch với lượng khách golf tăng mạnh trong tháng 6 và 7, khác với mùa cao điểm các năm từ tháng 11 đến tháng 3.
“Nhiều đại lý mới xuất hiện và hoạt động sôi nổi, trong khi một số đối tác lâu năm chưa khởi động kinh doanh hoặc yêu cầu đặt chỗ chưa thật sự ấn tượng. Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc là cơ hội để công ty “lắng nghe nguyện vọng từ đối tác Hàn Quốc, nhu cầu mới của khách hàng trong bối cảnh mới để có những chính sách phù hợp. Đồng thời, giới thiệu sản phẩm chiến lược Premium Passport: Lưu trú và chơi golf trọn gói dành riêng cho thị trường Hàn Quốc”, ông Huỳnh Văn Nhiệm cho biết.
Tại chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng ở Seoul, 14 doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Đà Nẵng, miền trung đã có buổi làm việc với gần 50 doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc nhằm kết nối đối tác, nắm thông tin thị trường Hàn Quốc.
Ông Gentzsch Andre Piere, Tổng Giám đốc vận hành quần thể du lịch Furama-Ariyana Đà Nẵng, nhận định: Đà Nẵng là điểm đến quen thuộc của khách du lịch Hàn Quốc, cũng như Hàn Quốc là điểm đến du lịch ưu thích của người dân Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, sự trao đổi nguồn khách này góp phần phát triển du lịch giữa 2 nước một cách bền vững.
Ông Mark Muscat Decelis, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, mong muốn tạo ra nhận thức và sự hiện diện thương hiệu đối với khách Hàn Quốc, ở cả phân khúc khách nghỉ dưỡng và công vụ, thông qua việc kết nối các đối tác và cùng hợp tác để tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ và riêng biệt cho từng nhu cầu khác nhau.
Gửi phản hồi
In bài viết