Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Yên Sơn trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

- Ngày 27-9, tại xã Công Đa và xã Phú Thịnh (Yên Sơn), đồng chí Âu Thị Mai, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Sơn.

Đại biểu Quốc tiếp xúc cử tri xã Công Đa.

Tại buổi làm việc, đồng chí Âu Thị Mai đã thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin với cử tri dự kiến các nội dung chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. 

Cử tri xã Công Đa và Phú Thịnh đã kiến nghị một số vấn đề về đường giao thông liên xã từ Công Đa đến Đạo Viện, từ Công Đa đến Tiến Bộ; bất cập tại các khu vực cầu tràn trong mùa mưa lũ; đầu tư cơ sở vật chất trường học bán trú trên địa bàn; xây dựng trạm hạ thế cung cấp điện lưới quốc gia tại khu dân cư Tâm My thôn Lương Cải; đầu tư cải tạo khuôn viên trụ sở UBND xã; xóa những điểm không có sóng điện thoại; xem xét bố trí sắp xếp cán bộ và công chức đối với các chức danh còn thiếu cho Đảng ủy, UBND xã; mở lớp bồi dưỡng sơ cấp cho đội ngũ nhân viên y tế thôn bản; điều chỉnh và bổ sung người hoạt động không chuyên trách ở thôn; nâng cấp, sửa chữa lưới điện sinh hoạt cho người dân thôn Làng Bụt; giải quyết chế độ cho nhân dân di dời nhà ở do mưa bão, sạt lở; công nhận điểm di tích lịch sử tại thôn Húc; vấn đề về bảo hiểm y tế; cung ứng trang thiết bị dạy học…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo UBND huyện Yên Sơn, lãnh đạo UBND xã Công Đa, Phú Thịnh, các sở, ngành đã tiếp thu, trả lời các vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền giải quyết.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Âu Thị Mai tiếp thu các ý kiến của cử tri xã Công Đa và Phú Thịnh. Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền, các ngành chức năng của tỉnh, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ, điều kiện tại địa phương sớm giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của cử tri, đảm bảo đúng pháp luật. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang cũng tổng hợp các ý kiến, xem xét và trình các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tặng quà Trung thu cho học sinh trường Mầm non Phú Thịnh (Yên Sơn).

Nhân dịp Tết Trung thu 2023, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng quà cho các em thiếu nhi tại trường Mầm non Công Đa và trường Mầm non Phú Thịnh (Yên Sơn).

Tin, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục