Đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng

- Thực hiện chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) “Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả”, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân. Qua đó, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Công nhân Điện lực Hàm Yên kiểm tra trạm biến áp khách hàng.

Ông Hà Huy Tâm, Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022 gắn với chủ đề năm của Tập đoàn. Đơn vị cũng đã xây dựng phương án để chủ động ứng phó nhanh, phù hợp với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nghiêm túc thực hiện đúng hướng dẫn về phòng chống dịch của Bộ Y tế, EVN… Đồng thời phối hợp chặt chẽ cùng ngành Y tế địa phương đảm bảo cán bộ công nhân viên của đơn vị được tiêm mũi 4 vắc xin ngừa Covid-19.

Trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện, đơn vị đã tập trung triển khai thực hiện các biện pháp giảm sự cố hệ thống lưới điện, không để xảy ra quá tải đường dây và trạm biến áp. Việc cắt điện được thực hiện một cách đồng bộ, đảm bảo kết hợp nhiều công việc trong một lần cắt điện để giảm thời gian gián đoạn cung cấp điện. Công ty đã tăng cường kiểm tra, rà soát xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện; phát quang hành lang, phát hiện và xử lý ngay những tồn tại có nguy cơ gây sự cố và tổn thất điện năng.

Trong năm 2022, chuyển đổi số là một trong các lĩnh vực quan trọng được Công ty Điện lực Tuyên Quang đẩy mạnh. Chuyển đổi số được thực hiện trên hầu hết các lĩnh vực một cách triệt để, kịp thời tiếp cận các ứng dụng và công nghệ mới, áp dụng những công nghệ tiên tiến và tự động hóa trong công tác quản lý vận hành lưới điện. Qua đó góp phần nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng điện, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện.

Đối với hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty đã đẩy mạnh truyền thông, hướng dẫn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đồng thời, đa dạng các kênh thu hộ tiền điện qua các ngân hàng trên địa bàn; hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến qua App điện thoại, website chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công Quốc gia…

Công nhân Điện lực thành phố Tuyên Quang kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho người dân.

Cùng với đó, Công ty đẩy mạnh thay công tơ điện tử có chức năng đo xa, nhằm góp phần hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, hướng đến chuyển đổi số trong vận hành và quản l‎ý lưới điện. Đến hết tháng 10 trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã lắp đặt được 178.009/271.237 chiếc công tơ điện tử đo xa chiếm tỉ lệ 66%.

Nhờ tích cực số hóa trong hoạt động dịch vụ kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đến nay, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã số hoá được 100% hợp đồng mua bán điện; dữ liệu thông tin khách hàng được quản lý một cách có hệ thống. Ngoài việc cải tiến, đưa vào các ứng dụng phục vụ khách hàng, công ty cũng số hoá các quy trình nghiệp vụ nội bộ. Đơn cử như hệ thống phần mềm văn phòng điện tử D-Office được tích hợp chữ ký số và triển khai văn bản trên máy tính và thiết bị di động. Qua đó, 100% công văn, hồ sơ đều được số hóa trên hệ thống văn phòng điện tử và giải quyết theo quy trình, tạo thuận lợi cho công tác tìm kiếm, lưu trữ văn bản.

Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương linh hoạt trong tình hình mới, Công ty Điện lực Tuyên Quang quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu được giao, góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục