Đánh bại Djokovic, Carlos Alcaraz vô địch Wimbledon lần đầu tiên

Chiến thắng chung cuộc 3-2 giúp Carlos Alcaraz trở thành tay vợt nam trẻ nhất sau 37 năm lên ngôi vô địch tại Wimbledon.

Tay vợt sinh năm 2003 Carlos Alcaraz đánh bại tay vợt kỳ cựu Novak Djokovic để nâng cao cúp vô địch Wimbledon. (Ảnh: Reuters)

Kể từ năm 2013, Novak Djokovic chưa một lần thất bại trên sân trung tâm mặt cỏ của giải Grand Slam. Tuy nhiên, quãng thời gian thống trị kéo dài 1 thập kỷ của Nole cuối cùng đã bị chấm dứt bởi cái tên Carlos Alcaraz.

Rất nhiều nhân vật đình đám đã có mặt trên khán đài sân trung tâm để theo dõi trận chung kết giữa Novak Djokovic và Carlos Alcaraz. Tất cả đều chờ đợi vào một trận đấu hấp dẫn giữa 2 tay vợt hấp dẫn nhất hiện tại.

Tuy nhiên, séc đấu đầu tiên lại không cho thấy điều đó. Gánh nặng tâm lý trong trận chung kết Wimbledon đầu tiên khiến Alcaraz nhập cuộc không tốt, liên tiếp mắc lỗi và nhanh chóng chịu gác vợt 1-6.

Carlos Alcaraz có khởi đầu không tốt trên mặt sân cỏ.

Dù vậy, khởi đầu tồi tệ không khiến tay vợt 20 tuổi mất tinh thần. Anh dần tìm lại được sự chính xác trong những pha xử lý, và trình diễn một lối đánh linh hoạt với những cú thuận tay sở trường và cả những pha bỏ nhỏ thông minh. Thành quả cho Alcaraz là chiến thắng 7-6 ở séc thứ 2.

Khoảng thời gian sau đó là một thế trận "ăn miếng trả miếng" vô cùng kịch tính được hai tay vợt mang đến, mà đỉnh cao là ở séc thứ 3, khi Alcaraz giành thắng lợi trong một game đấu kéo dài tới 25 phút.

Sau khi mỗi tay vợt có thêm một séc thắng, thì bước ngoặt quyết định đã tới ở game thứ 3 của séc thứ 5. Alcaraz giành break nhờ một cú trái tay đẳng cấp, khiến cho Djokovic không giữ được bình tĩnh mà phải đập vợt vì tiếc nuối. Hạt giống số 1 sau đó đã bảo vệ thành công lợi thế của mình để thắng 6-4, và khép lại trận chung kết sau gần 5 giờ tranh tài.

Tay vợt trẻ ăn mừng chiến thắng kịch tính.

Chiến thắng chung cuộc 3-2 giúp Carlos Alcaraz trở thành tay vợt nam trẻ nhất sau 37 năm lên ngôi vô địch tại Wimbledon. Còn với Djokovic, anh đã không thể có được danh hiệu thứ năm liên tiếp tại đây, và một lần nữa lỗi hẹn với việc giành cả 4 Grand Slam trong một năm.

Novak Djokovic dành lời chúc mừng tới Carlos Alcaraz.

Phát biểu sau trận thua, Djokovic cho biết anh rất ngạc nhiên về việc tay vợt 20 tuổi Alcaraz đã thành thạo khả năng chơi trên tất cả các mặt sân của tennis nhanh như thế nào.

Djokovic chia sẻ: "Tôi không ngờ anh ấy có thể chơi tốt như vậy trên sân cỏ năm nay, anh ấy đã chứng minh mình là tay vợt giỏi nhất thế giới. Thành thật mà nói, tôi chưa từng chơi với một tay vợt như anh ấy. Alcaraz sở hữu tinh thần chiến đấu của Tây Ban Nha và khả năng phòng thủ đáng kinh ngạc. Anh ấy là một tay vợt toàn diện".

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục