Đầu tư tín dụng góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh

- Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của ban lãnh đạo Ngân hàng BIDV về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, Phòng giao dịch BIDV Hàm Yên đã chủ động tiếp cận các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có uy tín, có phương án kinh doanh khả thi, hiệu quả để triển khai thực hiện “Chương trình kết nối BIDV - doanh nghiệp”.

Tham gia chương trình kết nối, Phòng giao dịch BIDV Hàm Yên và doanh nghiệp, hộ kinh doanh cùng xây dựng cơ chế phối hợp, triển khai thực hiện hợp tác kinh doanh trên nguyên tắc hợp tác, bình đẳng, đôi bên cùng có lợi. Về phía doanh nghiệp, hộ kinh doanh sẽ được các ngân hàng tạo điều kiện vay vốn với lãi suất hợp lý để duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh, từ đó giảm bớt khó khăn về vốn, chi phí lãi vay nhằm hạ giá thành sản xuất, nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh của DN.

Giám đốc Phòng giao dịch BIDV huyện Hàm Yên ký kết hợp đồng tín dụng với khách hàng.

Về phía BIDV, thông qua chương trình sẽ thúc đẩy tăng trưởng tín dụng có chất lượng, phát triển các sản phẩm dịch vụ tiện ích đến khách hàng. Việc triển khai chương trình kết nối có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện mối quan hệ hợp tác, cộng đồng của BIDV với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, mang lại hiệu quả cao, được cấp ủy, chính quyền địa phương ủng hộ và ghi nhận.

Hiện Phòng giao dịch BIDV huyện Hàm Yên triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi như: Gói tín dụng ngắn hạn cho vay sản xuất kinh doanh đối với khách hàng cá nhân với lãi suất tối thiểu chỉ 4,2%/năm; gói tín dụng cạnh tranh trung và dài hạn cho khách hàng cá nhân chỉ từ 6,7%/năm; gói tín dụng ngắn hạn dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với lãi suất chỉ từ 5,5%/năm, còn cho vay trung và dài hạn chỉ từ 6,5%/năm.

Ông Lê Quang Hải, Giám đốc Công ty cổ phần Linh Giang (Hàm Yên) chia sẻ, Công ty hoạt động trong lĩnh vực thi công xây lắp nên cần nhiều vốn, đồng thời cũng cần có các nghiệp vụ bảo lãnh từ phía ngân hàng với số tiền lớn. Rất may, công ty đủ điều kiện để được Phòng giao dịch BIDV Hàm Yên ký hợp đồng tín dụng hạn mức bảo lãnh 10 tỷ đồng. Đây là điều kiện thuận lợi để công ty đầu tư phát triển và thi công các dự án, công trình đảm bảo tiến độ.

Giám đốc Phòng giao dịch BIDV Hàm Yên Nguyễn Duy Hưng cho biết, xác định rõ phương châm đồng hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phòng giao dịch đã đáp ứng tốt nhu cầu vốn cho các dự án sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Tổng dư nợ tín dụng đầu tư cho các thành phần kinh tế đạt 490 tỷ đồng, tăng 39 tỷ so với 31/12/2023 và tăng 107 tỷ so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, thời gian qua, Phòng giao dịch còn tích cực chuyển đổi số, tạo điều kiện cho khách hàng được khai thác nhiều ứng dụng trên nền tảng công nghệ, đáp ứng nhu cầu giao dịch mọi lúc, mọi nơi, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nguồn vốn tín dụng của ngân hàng đầu tư phát triển sản xuất được xem là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển dịch vụ của các thành phần kinh tế trên địa bàn huyện. Hiện Phòng giao dịch BIDV Hàm Yên đã giải ngân cho vay các doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh đạt 380 tỷ đồng, với 600 khách hàng còn dư nợ.

Những tháng cuối năm, Phòng giao dịch BIDV Hàm Yên tiếp tục thực hiện bám sát các mục tiêu phát triển và chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện. Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tiết giảm chi phí để hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cùng khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp, hộ kinh kinh doanh; tiếp tục thực hiện tốt các gói tín dụng ưu đãi, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng…

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục