Di tích Báo Nhân Dân ở Kim Quan (Yên Sơn)

- Những ngày tháng 6, dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2024), đông đảo người dân, du khách đã đến tham quan, tìm hiểu điểm Di tích Ban Biên tập Báo Nhân Dân, thôn Khuôn Điển, xã Kim Quan (Yên Sơn).

Nhà bia Di tích Báo Nhân Dân, thôn Khuôn Điển, xã Kim Quan (Yên Sơn).​

Nơi đây, từ tháng 9-1953 đến tháng 7-1954, Ban Biên tập Báo Nhân Dân đã ở và làm việc. Báo Nhân Dân đã phát hành định kỳ các số báo phản ánh tình hình thời sự trong nước và quốc tế. Báo đã đưa tiếng nói của Đảng, Chính phủ đến toàn thể toàn thể cán bộ, đảng viên và chiến sĩ cả nước, góp phần đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đi đến thắng lợi.

Bia địa điểm Di tích Ban Biên tập Báo Nhân Dân, thôn Khuôn Điển, xã Kim Quan (Yên Sơn).

Đầu năm 2023, Báo Nhân Dân đã khánh thành Nhà bia di tích Báo Nhân Dân, thôn Khuôn Điển, thuộc Khu di tích An toàn khu Kim Quan (Yên Sơn). Di tích có ý nghĩa quan trọng trong giáo dục truyền thống Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng thời là điểm đến cho cán bộ, công nhân viên chức đã và đang công tác trong ngành báo chí nhớ về cội nguồn, nơi các thế hệ nhà báo thời kỳ kháng chiến chống Pháp đã làm việc và cống hiến cho sự nghiệp báo chí, đóng góp công sức phát triển và xây dựng đất nước.

Đặc biệt, nơi đây đã trở thành địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng nói chung, sự nghiệp Báo chí Cách mạng nói riêng cho thế hệ những người làm báo trên cả nước.

   Huyền Linh

Tin cùng chuyên mục