Đoàn công tác của Học viện Chính trị và Hành chính quốc gia Lào thăm Khu Di tích lịch sử cách mạng Lào

- Chiều 2-12, Đoàn công tác của Học viện Chính trị và Hành chính quốc gia Lào và Viện Khoa học Kinh tế và Xã hội quốc gia Lào do Phó Giáo sư Phouvong Ounkhamsane, Ủy viên BCH Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Giám đốc Học viện Chính trị và Hành chính quốc gia Lào làm Trưởng đoàn đã tới thăm Khu Di tích lịch sử cách mạng Lào tại xã Mỹ Bằng (Yên Sơn).

Đoàn công tác của Học viện Chính trị và Hành chính quốc gia Lào và Viện Khoa học Kinh tế và Xã hội quốc gia Lào và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm di tích cách mạng Lào tại thôn Đá Bàn xã Mỹ Bằng.

Cùng đi với Đoàn có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

​Đoàn đã tới thăm Khu Di tích cách mạng Lào tại thôn Làng Ngòi, Đá Bàn, xã Mỹ Bằng, nơi Hoàng thân Xu-pha-nu-vông và đồng chí Cay-xỏn-phôm-vi-hản đã ở, làm việc từ tháng 6 - 1950 đến cuối năm 1951. Nơi đây đã diễn ra những sự kiện lịch sử quan trọng của cách mạng Lào và ghi dấu mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào: Đại hội các lực lượng kháng chiến Lào, ngày 13-8-1950 tại thôn Làng Ngòi; Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm, làm việc với các đồng chí lãnh đạo Chính phủ kháng chiến Lào và thăm đồng bào địa phương tại thôn Đá Bàn tháng 12-1950.

   
Đoàn công tác của Học viện Chính trị và Hành chính quốc gia Lào và Viện Khoa học Kinh tế và Xã hội quốc gia Lào thăm Bia di tích lịch sử cách mạng Lào tại thôn Làng Ngòi, xã Mỹ Bằng.

Đoàn công tác của Học viện Chính trị và Hành chính quốc gia Lào và Viện Khoa học Kinh tế và Xã hội quốc gia Lào thăm nơi ở và làm việc của Hoàng thân Xu-pha-nu-vông tại thôn Làng Ngòi, xã Mỹ Bằng.

Đoàn bày tỏ sự cám ơn tỉnh Tuyên Quang đã luôn làm tốt công tác tôn tạo, bảo tồn, phát huy giá trị Khu di tích cách mạng Lào, để nơi đây mãi là địa chỉ đỏ, điểm đến trong các chuyến hành trình về nguồn. Qua đó nhằm giáo dục truyền thống cho mỗi thế hệ cán bộ, người dân Lào; cũng như tô thắm, làm sâu sắc hơn truyền thống đoàn kết giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước, 2 dân tộc.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục