Doanh nghiệp B2B & xu thế số hóa quản lý phân phối

Để bắt kịp xu thế của kỷ nguyên 4.0, nhiều doanh nghiệp B2B đã quyết tâm số hóa quy trình quản lý phân phối, chuyển mình từ vận hành thủ công sang ứng dụng phần mềm thông minh để gia tăng lợi thế cạnh tranh và tối ưu kết quả. Tìm kiếm hệ thống DMS (Distribution Management System) phù hợp đang là chủ đề được các doanh nghiệp này quan tâm.

Quản lý thủ công đã trở nên lạc hậu

Những nghiệp vụ mà bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp B2B đảm đương bao gồm: Quản lý thông tin đại lý, đơn hàng, tồn kho, theo dõi công nợ, hiệu quả khuyến mại và giám sát đội ngũ Sales. Khi công ty còn non trẻ, số lượng đại lý, nhà phân phối thưa thớt, nhiều doanh nghiệp vẫn chấp nhận vận hành thủ công trên các file online hoặc các phần mềm miễn phí để tiết kiệm chi phí. 

Khi quy mô của công ty được mở rộng, các quy trình thủ công bắt đầu xuất hiện nhiều bất cập như dữ liệu chồng chéo, rủi ro sai sót cao, thiếu đồng bộ thông tin giữa các bộ phận. Việc gián đoạn, nhầm lẫn thông tin cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng dự báo nhu cầu thị trường và chăm sóc khách hàng kịp thời.

Trong số các giải pháp số hóa quản lý phân phối, nổi bật trên thị trường có thể nhắc đến phần mềm DMS & CRM 2 trong 1 phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA, đơn vị có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. Được thiết kế chuyên sâu dành cho các doanh nghiệp B2B, MISA AMIS CRM là phần mềm crm tốt nhất tích hợp trợ lý ảo AI tiên tiến và tập trung tối ưu 3 nghiệp vụ chính:

- Quản lý hoạt động phân phối theo thời gian thực: Tinh gọn quy trình phân phối lên 1 nền tảng đồng bộ dữ liệu liên tục, dễ dàng truy cập bất cứ lúc nào trên trình duyệt hoặc app-mobile.

- Giám sát đội ngũ Sales qua GPS: Nắm bắt và đánh giá chính xác hoạt động của nhân viên ngoài thị trường, tối ưu hóa tuyến đường và kế hoạch công tác. Giải quyết bài toán quản lý đội ngũ đi tuyến rải rác ở nhiều khu vực khác nhau.

- Tự động hóa chăm sóc khách hàng: Đơn giản hóa quy trình cho phía đại lý. Nâng tầm chăm sóc khách hàng, từ marketing, bán hàng đến dịch vụ sau mua, mang lại trải nghiệm liền mạch, chu đáo.

Lợi ích thiết thực khi ứng dụng phần mềm DMS - CRM

Các thống kê cho thấy rằng việc sử dụng hệ thống DMS giúp doanh nghiệp B2B tăng năng suất đến 30% nhờ giảm thiểu lỗi thủ công, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Đồng thời, việc này cũng cải thiện khả năng dự báo tồn kho, từ đó hạn chế tình trạng thiếu hoặc thừa hàng hóa không cần thiết.

Số hóa quy trình bán hàng là xu thế mà doanh nghiệp không nên trì hoãn thực hiện, bởi nó đem lại lợi ích trực tiếp cho 3 đối tượng: 

- Chủ doanh nghiệp, cấp lãnh đạo, quản lý: Dễ dàng điều hành từ xa, không còn bó buộc phải có mặt tận nơi để giám sát quy trình. Nắm bắt tình hình kinh doanh từ 30+ mẫu báo cáo tự động và quản lý KPIs hoàn thành của từng nhân viên, từng khu vực nhanh chóng.

- Đội ngũ nhân sự: Có công cụ thông minh đơn giản hóa quy trình làm việc. Ví dụ như tự động phân loại các giai đoạn khách hàng, gửi sms/email chăm sóc, nhắc lịch hẹn, sinh nhật khách, ghi chú cuộc gọi, tối ưu lộ trình đi tuyến, quy trình lên đơn,.. Dữ liệu kế toán - bán hàng được liên thông, giảm thiểu nghiệp vụ thủ công chồng chéo và rủi ro sai sót.

- Khách hàng, đại lý: Được quan tâm, chăm sóc kịp thời. Có thể chủ động thao tác đặt hàng, hủy/trả, theo dõi tình trạng đơn hàng (số lượng, chiết khấu, quà tặng) trên cổng thông tin.

Với khả năng quản lý toàn diện toàn bộ quy trình phân phối, phần mềm MISA AMIS DMS & CRM 2 trong 1 đang là công cụ đắc lực cho hơn 10.000 doanh nghiệp B2B khắp cả nước, phục vụ hiệu quả cho ngành thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược, vật liệt xây dựng, vật tư nông nghiệp, máy móc công nghiệp, thiết bị công nghệ,..

Đối với những doanh nghiệp có nhu cầu muốn trải nghiệm thực tế, MISA cung cấp tài khoản sử dụng demo miễn phí với đầy đủ tính năng, giúp doanh nghiệp khám phá sâu hơn cách vận hành và tối ưu hóa quy trình của mình với phần mềm thông minh.

Tin cùng chuyên mục