Đối tượng mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy bị tuyên án tử hình

- Ngày 31-8, Tòa án nhân dân tỉnh đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Phạm Văn Nhâm và đồng phạm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 11/2020, Nguyễn Xuân Thế, Phạm Thị Bính, Quàng Văn Thảo, Phạm Văn Nhâm, Bùi Tuấn Cảnh và Nguyễn Văn Nam, đã có các hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý, cụ thể như sau.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Trong tháng 11/2020, Phạm Văn Nhâm, sinh năm 1989, trú tại thôn 1, xã Quảng Phong, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, loại MDMA là 282,195 gam; ma túy loại Methamphetamine là 2.070,445 gam và ma tuý loại Ketamine là 1.311,591 gam tại nhà riêng của mình, nhằm mục đích vừa sử dụng, vừa bán kiếm lời. Cũng trong thời gian này, Nhâm đã nhiều lần bán ma túy cho Bùi Tuấn Cảnh và Nguyễn Văn Nam (cùng trú tại thôn 3, xã Quảng Phong, huyện Hải Hà), đồng thời, Nhâm còn nhờ và chỉ đạo Cảnh và Nam đến bán ma túy đá nhiều lần cho những người có nhu cầu đến mua.

Chiều ngày 04/5/2020, Nhâm đã có hành vi mang ma túy đá, loại Methamphetamine đến nhà Phạm Thị Bính sinh năm 1968 ở tổ 3, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang để sử dụng. Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ hành vi phạm tội của Phạm Thị Bính và Nguyễn Xuân Thế, sinh năm 1984, trú tại tổ 6, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang. Cụ thể vào ngày 04/6/2020, tại nhà riêng của Quàng Văn Thảo ở tiểu khu 3, thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, Bính và Thể đã có hành vi mua trái phép một bánh ma túy, loại Heroin, khối lượng là 348,05 gam của Thảo, nhằm mục đích để bán kiếm lời.

Bị cáo Phạm Thị Bính bị áp giải sau phiên tòa

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo. Xem xét vai trò, vị trí của từng bị cáo trong vụ án cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Toà  đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Nhâm mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Phạm Thị Bính 27 năm tù, Quàng Văn Thảo 26 năm tù, Nguyễn Xuân Thế 20 năm tù, Nguyễn Văn Nam và Bùi Tuấn Cảnh 7 năm tù.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục