Đội tuyển nữ Việt Nam đi tiếp vào Vòng loại thứ hai Olympic 2024

Tối 8/4, đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Nepal ở trận lượt về, qua đó thắng chung cuộc với tổng tỷ số 7-1 sau hai lượt trận để giành quyền đi tiếp vào Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

Hải Yến ghi 2 bàn thắng cho đội tuyển nữ VIệt Nam. (Ảnh: ANFA)

Khác với trận lượt đi, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đã có hai sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát, với mục tiêu thử nghiệm nhằm hướng đến SEA Games 2023. Theo đó, tiền vệ Hải Linh và Mỹ Anh thay thế cho Tuyết Dung và Dương Thị Vân. Ở trên hàng công, tiền đạo Huỳnh Như đá ở vị trí hộ công còn Hải Yến chơi cao nhất.

Các cô gái Việt Nam sở hữu trình độ chuyên môn cao hơn nên không khó để nắm quyền kiểm soát thế trận. Chỉ sau hơn 5 phút thi đấu, đoàn quân của thầy Mai Đức Chung đã tìm được bàn mở tỷ số.

Từ tình huống đá phạt góc, hàng thủ của Nepal không theo kèm được Hải Yến. Cô gái Việt Nam khống chế bóng bằng đầu rồi dẫn đến sát cột dọc, dứt điểm chính xác vào lưới Nepal trong sự bất lực của nữ thủ thành Sabba.

Chỉ 1 phút sau, nhận đường chuyền của Thu Thảo bên cánh phải, tiếp tục là Hải Yến thoát xuống ở trung lộ trước khi tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà, ghi cú đúp cho riêng mình.

Hai bàn thắng đến từ 6 phút thi đấu đầu tiên giúp đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu có phần thoải mái. Các học trò của HLV Mai Đức Chung sau đó chủ yếu phối hợp bóng ở khu vực giữa sân. Thế nhưng sự chững lại này lại giúp tuyển nữ Nepal có thêm khoảng trống để hy vọng tạo nên những pha tổ chức nguy hiểm.

Huỳnh Như và các đồng đội bảo toàn tỷ số. (Ảnh: ANFA)

Đội chủ nhà Nepal cũng đã có một số tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Như ở phút 27, hậu vệ Hoàng Thị Loan chơi bóng không dứt khoát để Bhadari lao đến cướp được bóng, chớp cơ hội tung cú dứt điểm rất mạnh ở góc hẹp, tuy nhiên thủ môn Khổng Thị Hằng đã kịp thời khép góc và cứu thua.

Phút 39, lại là tiền đạo Bhadari thể hiện phẩm chất vượt trội bằng pha bứt tốc trung lộ vượt qua lần lượt các hậu vệ đội tuyển nữ Việt Nam, thế nhưng cú dứt điểm chéo góc lại quá nhẹ, không thể đánh bại được Khổng Thị Hằng.

Trong hiệp 2, đội chủ nhà nỗ lực dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung phải đối mặt với lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của các cô gái Nepal.

Tuy nhiên với trình độ nhỉnh hơn, Huỳnh Như cùng các đồng đội vẫn làm chủ thế trận trên sân. Dù vậy, cơ hội ghi bàn của đội tuyển nữ Việt Nam tạo ra về phần sân đối phương cũng không nhiều.

Cũng trong thời gian còn lại của hiệp 2, HLV Mai Đức Chung điều chỉnh nhân sự nhằm giúp một số cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu quốc tế. Chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ở trận lượt về.

Đội hình xuất phát đội tuyển nữ Việt Nam. (Ảnh: ANFA)

Như vậy với thắng lợi 5-1 ở trận lượt đi trước đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 7-1, qua đó giành vé đi tiếp ở Vòng loại Olympic Paris 2024.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục