Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Myanmar tại chung kết SEA Games 32

Tối 12/5, đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại đội tuyển nữ Campuchia với tỷ số cách biệt 4-0 để giành quyền vào chung kết bóng đá nữ SEA Games 32. Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển nữ Thái Lan bất ngờ thua ngược Myanmar 2-4 dù có được lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Thanh Nhã đi bóng tốc độ trước cầu thủ nữ Campuchia. (Ảnh: Dương Thuật)

Ở trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ phải gặp một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là đội tuyển nữ Campuchia.

Để giữ sức cho các trụ cột, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thực hiện nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự. Những cầu thủ như Huỳnh Như, Hoàng Loan hay Tuyết Dung được cất trên băng ghế dự bị.

Mặc dù vào sân với đội hình phụ, nhưng Những nữ chiến binh sao vàng đã nhanh chóng làm chủ thế trận và tạo ra được những cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối phương.

Sau khoảng thời gian đầu gặp nhiều khó khăn, đến phút thứ 20, các cổ động viên Việt Nam trên sân vận động Olympic đã được ăn mừng bàn thắng. Mỹ Anh có pha bứt tốc nhanh bên cánh trái trước khi tạt bóng chuẩn xác cho Ngân Thị Vạn Sự đánh đầu tung lưới đội tuyển nữ Campuchia, mở tỷ số cho Việt Nam.

Ngân Thị Vạn Sự ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Có được bàn thắng, đội tuyển nữ Việt Nam càng chơi càng hay và chỉ 10 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Thanh Nhã có pha đi bóng đầy nỗ lực bên hành lang cánh phải trước khi chuyền vào khu cấm địa cho đội trưởng Hải Yến dứt điểm tung lưới Campuchia.

Chỉ 6 phút sau, các nhà đương kim vô địch đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Chhit Sapheourn có pha phạm lỗi với Thái Thị Thảo trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, Thùy Trang không mắc bất kỳ sai lầm nào sút tung lưới Chen Soveat.

Thùy Trang ăn mừng bàn thắng thứ ba của đội tuyển nữ Việt Nam.

Có được lợi thế dẫn trước 3-0 sau khi hiệp 1 khép lại, đội tuyển nữ Việt Nam giảm tốc độ và thi đấu có phần ung dung ở hiệp 2.

Phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Việt Nam mới có bàn thắng thứ 4 khi Huỳnh Như thực hiện thành công quả 11m. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0, đội tuyển nữ Việt Nam chính thức góp mặt ở trận chung kết SEA Games 32 gặp đội tuyển nữ Myanmar.

* Ở trận bán kết cùng giờ giữa đội tuyển nữ Thái Lan và Myanmar, các cô gái Thái Lan sớm có được 2 bàn thắng dẫn trước chỉ trong 20 phút thi đấu đầu tiên.

Sau khi có lợi thế lớn, tuyển nữ Thái Lan thi đấu có phần chủ quan. Phút 43, số 12 của Myanmar tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Thái Lan để rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau pha đánh gót điệu nghệ.

Bàn rút ngắn tỷ số giúp tinh thần của các nữ tuyển thủ Myanmar dâng cao. Ngay đầu hiệp 2, đoàn quân áo đỏ tiếp tục dâng cao tấn công. Phút 47, Theingi Tun thoải mái nhận bóng từ quả tạt bên cánh trái, trước khi sút tung lưới Thái Lan, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát 2-2.

Thái độ chủ quan đã khiến đội tuyển nữ Thái Lan phải trả giá.

Myanmar chơi càng lúc càng tự tin, trong khi Thái Lan lại cho thấy sự lúng túng. Phút 53, hàng thủ "Voi chiến" lại mắc lỗi và để tiền vệ số 8, Thaw Thaw thoải mái dứt điểm cận thành, đưa Myanmar lần đầu vượt lên dẫn trước.

Tuyển nữ Thái Lan có hơn 30 phút để tìm bàn gỡ nhưng những chân sút áo xanh hoàn toàn bất lực trước hàng thủ số đông bên phía Myanmar. Những gì nhà đương kim á quân SEA Games làm được chỉ là một vài cú sút xa bị thủ môn dễ dàng bắt gọn.

Thái Lan dồn đội hình lên nhưng tấn công bế tắc, để rồi gục ngã ở phút bù giờ 90+3. Hậu vệ áo xanh khống chế lúng túng trước vùng cấm và để số 17 của Myanmar thoải mái thoát xuống, ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc 4-2.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục