Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần nhân kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất

- Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2021) Báo Tuyên Quang phát hành số báo cuối tuần với chủ đề Tỏa sáng tinh thần đoàn kết. Đón đọc  ấn phẩm này, chúng ta sẽ thấy rõ tinh thần đoàn kết của mảnh đất 22 dân tộc anh em ở vùng đất chiến khu xưa đã xây nên một Tuyên Quang xán lạn của hôm nay.

Tinh thần đại đoàn kết được làm sáng rõ ngay trong trang mở đầu qua bài viết Đoàn kết là sức mạnh của nhà báo Mai Linh (trang 2). Mai Linh khẳng định, trong những năm qua, vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong công tác vận động quần chúng tiếp tục được khẳng định trong đời sống xã hội, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp gần 2 năm qua. Song, bên cạnh những việc đã làm được, chúng ta vẫn nhận thấy có lúc, có nơi sức mạnh đại đoàn kết toàn dân chưa được khơi dậy và phát huy đầy đủ. Bởi thế, để phát huy được sức mạnh đại đoàn kết trong nhân dân, rất cần sự đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, nhất là ở cơ sở để thật sự gần dân, hiểu dân, để dân tin, dân làm theo, có như vậy mọi việc dù “khó vạn lần Dân liệu cũng xong”.

Bàn về chủ đề thời sự này, nhà báo Thái An có bài phân tích sâu sắc qua chuyên mục Diễn đàn với tiêu đề: Cốt lõi thiêng liêng (trang 3).

Tác giả dẫn chứng: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng việc xây dựng mối đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân. Tư tưởng của Người về đại đoàn kết dân tộc là một cống hiến đặc sắc, có giá trị lý luận và thực tiễn hết sức quan trọng. Quán triệt tư tưởng đó, Đảng ta đã dẫn dắt toàn dân thực hiện thành công các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, giành những thành tựu quan trọng trong thời kỳ đổi mới, nhất là trong cuộc chiến chống đại dịch Covid -19. Vấn đề này tiếp tục được nhấn mạnh trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Bài viết đưa ra thông điệp: Việc tăng cường đoàn kết là yếu tố cốt lõi, thiêng liêng tạo nên sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng, toàn dân; để vững vàng vượt qua khó khăn thử thách, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Trong từng giai đoạn phát triển của Tuyên Quang, luôn có dấu ấn quan trọng của công tác Mặt trận để huy động sức mạnh đại đoàn kết từ các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, chung tay thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Truyền thống vẻ vang đó của MTTQ tiếp tục được kế thừa, phát huy để xây dựng tỉnh ngày càng phát triển. Nội dung này có trong các bài viết:

- Tỏa sáng tinh thần đoàn kết, tác giả Ngọc Hưng (trang 2+3)

- Sức dân trong xây dựng nông thôn mới, tác giả Trang Tâm (trang 4)

 - Du lịch cộng đồng ở Nà Tông, tác giả Thanh Phúc (trang 5).

Bên cạnh chủ đề thời sự, ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần duy trì trang văn học - nghệ thuật, trang thơ, truyện ngắn để mang đến cho bạn đọc giây phút thư giãn nhẹ nhàng trong ngày nghỉ cuối tuần:

- Truyện ngắn: Quê hẹn người của tác giả  Bùi Quang Khánh (trang 8)

- Thơ: Gái Tuyên của Đinh Xuân Trường, Mưa của Bùi Việt Phương, Hoa vàng suối vắng của Lê Na và Cựu binh về làng của Ngọc Hiệp (trang 9)

Ấn phẩm tiếp tục duy trì các chuyên mục quen thuộc với nhiều thông tin hấp dẫn như: Tác giả - tác phẩm, Ẩm thực xứ Tuyên, Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Tin tốt trong tuần, Quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Tin cùng chuyên mục