Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 12-2

- Vậy là chúng ta đã đi qua 3 mùa xuân trong đại dịch Covid-19. Để thích ứng trong tình hình mới, đưa kinh tế du lịch trở lại đà tăng trưởng, tỉnh đã có kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch theo hướng an toàn, phù hợp. Đó là nội dung ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 12-2 gửi đến bạn đọc với chủ đề Xuân vùng đất Mẫu.

Đề cập vấn đề này, nhà báo Mai Linh có bài viết: Du xuân an toàn (trang 2). Mai Linh khẳng định, những ngày đầu xuân Nhâm Dần, lượng du khách đến các khu du lịch trong cả nước tăng.  Đó là tín hiệu vui, lạc quan cho việc du lịch dần phục hồi. Tuy nhiên, để thích ứng an toàn, linh hoạt với đại dịch, nhiều nơi dừng tổ chức các lễ hội lớn, không có những màn khai hội tưng bừng, thay vào đó là nghi thức ngắn gọn, tinh giản, tưởng nhớ tổ tiên, nguồn cội, “cầu mưa thuận gió hòa”. Đây là cách làm linh hoạt, góp phần đưa đời sống về với trạng thái bình thường.

Đề cập đến vấn đề sản phẩm hàng hóa lưu niệm phục vụ du khách, chuyên mục Diễn đàn với tiêu đề: Tại sao không? của tác giả Thái An phân tích, nhìn ra tỉnh bạn thì thấy, đã có sản phẩm nón lá, quạt giấy từ lá sen, lá bàng rừng ở Huế; nón làm bằng lá bồ đề ở Hà Nội... Thiết nghĩ tỉnh ta cũng có vô số nguyên liệu như lá đa và các loại lá cây rừng để làm ra các sản phẩm tương tự. Chỉ 1 hoặc một vài chiếc lá đa được xử lý, trình bày với mẫu mã đẹp đã có thể trở thành món quà lưu niệm ý nghĩa cho du khách thăm Tân Trào. Tương tự, chiếc lá cọ, lá cây sui…cũng có thể chế tác thành món quà lưu niệm cho du khách đến Kim Bình hay bất cứ khu du lịch nào trong tỉnh. Vậy nên, ý tưởng có những sản phẩm lưu niệm mới từ lá đa, lá cây rừng – tại sao không? Dùng nguyên liệu có sẵn tại địa phương vừa để tăng thu nhập, lưu giữ hình ảnh Tuyên Quang trong lòng du khách.

Mùa xuân khi đến với mảnh đất xứ Tuyên, mỗi người như được hòa mình vào không gian văn hóa tâm linh, tín ngưỡng linh thiêng, sâu lắng để cầu mong những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. Bảo tồn và phát huy tiềm năng, lợi thế vùng đất Mẫu chắc chắn sẽ là cơ hội để Tuyên Quang bứt phá trong phát triển du lịch tâm linh nói riêng và du lịch nói chung. Các nội dung trên có trong bài viết:

- Xuân vùng đất Mẫu (trang 2-3) của Thủy Châu.

- Độc đáo những trò dân gian (trang 4), Huy Hoàng.

- Biến tiềm năng thành cơ hội (trang 5), Trần Liên.

Trong hương xuân ấm áp, ấn phẩm dành tặng bạn đọc yêu văn chương các tác phẩm thơ, truyện sâu lắng:

- Truyện ngắn: Người tháng Giêng của Bùi Việt Phương (trang 8).

- Thơ: Hội Then của Đỗ Văn Xuân, Chờ em của Chí Diễn và Cho mùa hoa cải ven sông của Từ Dạ Linh.

Tuyên Quang cuối tuần tiếp tục duy trì các chuyên mục thân thuộc với bạn đọc: Tác giả - tác phẩm, Mỗi tuần một cuốn sách, Tản văn, Ẩm thực xứ Tuyên, Tin tốt trong tuần, Quốc tế...

Mời độc giả đón đọc.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục