Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 2-10

- Dịch bệnh Covid -19 đã kéo dài hơn gần 2 năm nay. Thay vì lo lắng, sợ hãi, thay vì chờ đợi hết dịch thì việc "Thích ứng với tình hình mới" là giải pháp cần kíp hiện nay. Nói là thế, nhưng thực hiện được là điều không đơn giản. Mời độc giả cùng đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 2-10 để xem các doanh nghiệp Tuyên Quang chủ động thích ứng trong bối cảnh hiện nay.

Xoay quanh chủ đề thời sự này, ấn phẩm có các bài viết đáng chú ý sau:

- Chủ động để thích ứng, đó là nội dung bài viết của tác giả Mai Linh trong chuyên mục Chuyện cuối tuần (trang 2).

Tác giả phân tích: Thực tiễn cho thấy, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục kéo dài, chiến lược phòng, chống dịch trong giai đoạn mới cũng phải có sự điều chỉnh cho phù hợp. Để thích ứng với bối cảnh của dịch bệnh cùng với các biện pháp của nhà nước, các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp cần có sự chủ động chuyển hướng để sẵn sàng “chung sống” hiệu quả với dịch.

 - Linh hoạt, an toàn là thông điệp tác giả Thái An gửi đến qua chuyên mục Diễn đàn (trang 3).

 Tác giả khẳng định, chính phủ và nhiều địa phương đang xây dựng kế hoạch từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, mở cửa trở lại nền kinh tế trong trạng thái bình thường mới.  Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là cần có sự chuẩn bị kỹ càng để thích ứng linh hoạt, an toàn trong tình hình mới. Mở cửa cần có kịch bản kỹ lưỡng, cẩn trọng từng bước, hài hòa các điều kiện phòng dịch.

- Để tăng sức đề kháng trong mùa dịch, cùng với việc thực hiện 5K+ Vắc xin + Ý thức và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp Tuyên Quang còn tích cực sử dụng sản phẩm của nhau. Đó là nội dung chính tác giả Trần Liên gửi đến độc giả trong bài viết: Thích ứng với tình hình mới (trang 2+3).

Nhằm giảm áp lực, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, tỉnh, các ngành liên quan đã và đang nỗ lực cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh, tiếp thêm động lực để doanh nghiệp vượt khó. Nội dung này có trong bài viết Cải thiện niềm tin cho doanh nghiệp, tác giả Đoàn Thư (trang 4). Giữa bối cảnh khó khăn chung, các doanh nghiệp đã thực hiện mục tiêu kép "vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh". Nội dung này có trong bài viết: Tấm lòng doanh nhân, tác giả Trang Tâm (trang 5).

Đặc biệt, nhằm cung cấp thêm món ăn tinh thần ý nghĩa, mời độc giả đón đọc bài viết Sức hút phim Việt về đề tài gia đình (trang 6) của tác giả Khánh Vân để có thêm góc nhìn về hai bộ phim Việt đang ăn khách hiện nay nhé.

Với những bạn đọc yêu văn học, ngày nghỉ cuối tuần này là khoảng thời gian ngắn ngủi, nhưng ý nghĩa để thưởng thức các bài thơ, truyện ngắn: Truyện ngắn Tia sáng cuối đường của Nguyễn Thị Bích Nhàn và 2 bài thơ: Vì niềm tin chiến thắng, Sau mưa của tác giả Nguyễn Trường Lâm và Đinh Xuân Trường.

Chuyên mục Nhịp cầu nhân ái trở lại với bạn đọc số này là hoàn cảnh vô cùng đáng thương của gia đình anh Dương Văn Thắng, chị Vương Thị So ở thôn Khuẩy Ma, xã Hùng Lợi (Yên Sơn).

Bên cạnh đó, ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần tiếp tục duy trì các chuyên mục: Tác giả - tác phẩm, Tản văn, Tin tốt trong tuần, Mỗi tuần một cuốn sách, Thể thao quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc. 

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục