Đông Á Thanh Hóa tiếp tục thắng, Viettel thua trên sân nhà

Chiều tối 23/2, trận đấu thu hút sự quan tâm của người hâm mộ ở vòng 10 V.League 1-2023/2024 là trận đấu giữa đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng. Cả hai đội đều đầy tham vọng và chơi quyết tâm trong những lần đối đầu và điều này càng được thể hiện rõ khi Thanh Hóa đang mong muốn cạnh tranh ngôi đầu với Thép Xanh Nam Định, còn đội bóng đất cảng thì hy vọng có một kết quả tốt để lọt vào tốp trên.

Thể Công Viettel (áo trắng) thua Becamex Bình Dương 0-1. (Ảnh TRẦN HẢI)

Hiểu rõ sức mạnh của đối thủ, cho nên cả hai đội chơi thận trọng, thăm dò nhau trong những phút đầu, nhưng sau đó Thanh Hóa đẩy cao đội hình, tăng tốc thi đấu. Họ kiểm soát bóng khá tốt và phần nào gây được áp lực về phía khung thành của Hải Phòng. Phút 24, Luiz Antonio có pha thiết kế thông minh, giúp Lâm Ti Phông băng xuống tung cú sút quyết đoán mở tỷ số cho Thanh Hóa.

Rất nhanh sau đó bốn phút, từ đường chuyền của đồng đội, Tuấn Anh tận dụng cơ hội thoát xuống dứt điểm chính xác, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Khi hiệp một chỉ còn chưa đầy năm phút là kết thúc, sau cú sút bật cột dọc khung thành của Luiz Antonio, Thành Long kịp băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng xứ Thanh.

Cuộc rượt đuổi tỷ số tiếp tục trong hiệp hai khi các cầu thủ đội khách nỗ lực tấn công. Phút 70, từ sai lầm trong chuyền bóng của hàng hậu vệ Thanh Hóa, chân sút ngoại binh Bicou của Hải Phòng cướp được bóng và thoải mái dứt điểm cân bằng tỷ số 2-2. Có bàn thắng gỡ hòa, song các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm không thể giữ được quá sáu phút bởi ngay sau đó họ để Rimario phá bẫy việt vị, giúp Thanh Hóa tiếp tục dẫn trước 3-2. Mặc dù rất cố gắng và ở phút bù giờ cuối cùng Lucao đã đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà bằng cú vô-lê đẹp mắt, nhưng VAR không công nhận khi cho rằng tiền đạo này đã phạm lỗi trước đó.

* Ở trận đấu chiều tối qua trên sân Vinh, Công an Hà Nội đã phải chật vật mới có được chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An. Đoàn quân của tân huấn luyện viên Kiatisuk tràn lên tấn công ngay từ đầu và liên tục có được cơ hội, song các chân sút của họ như Quang Hải, Văn Thanh, Geovane, Văn Toản đều không thể tận dụng được thành bàn thắng. Áp lực tiếp tục gia tăng về phía khung thành đội chủ nhà trong hiệp hai, nhưng cũng phải đến phút 64, Công an Hà Nội mới có được bàn thắng do trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh lập công bằng cú sút chéo góc khung thành tung lưới đội bóng xứ Nghệ. Trong khoảng thời gian dài còn lại của hiệp đấu, Sông Lam Nghệ An cố gắng tấn công, song không thể khoan thủng được hàng phòng ngự của đội khách và phải chấp nhận thất bại trên sân nhà.

* Dù đã có thêm nhà tài trợ và huấn luyện viên mới, song LPBank Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc như mong đợi của đông đảo cổ động viên phố núi. Mặc dù được chơi trên sân Pleiku, nhưng các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vẫn tiếp tục chơi mờ nhạt. Đội chủ nhà có phần ép sân, tạo được nhiều cơ hội dứt điểm hơn đối thủ Quảng Nam, song không có được bàn thắng. Với lối chơi thiên về phòng ngự, mục tiêu là chia điểm, các cầu thủ Quảng Nam chơi thận trọng bên phần sân nhà và rất ít lên tấn công. Trong cả trận đấu, dấu ấn rõ nét nhất của họ là tình huống Yago Ramos tạt bóng từ cánh phải vào vòng cấm để đồng đội Hoàng Vũ Samson bật cao đánh đầu, nhưng bóng chỉ sát sạt cột dọc đội chủ nhà. Trong một thế trận khá nhạt nhòa, Hoàng Anh Gia Lai đành kết thúc trận đấu bằng một kết quả hòa không bàn thắng.

* Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành thắng lợi trước đối thủ yếu Khánh Hòa. Hai trận thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng LPBank Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu trước đã giúp các cầu thủ Hà Tĩnh thi đấu tự tin hơn hẳn. Với quyết tâm cao và lối chơi tấn công chủ động, các cầu thủ Hà Tĩnh sớm vượt lên dẫn đầu từ phút thứ 36. Cú đánh đầu của Quang Nam ghi bàn cho đội chủ nhà đã thể hiện rõ lợi thế cả về lực lượng cầu thủ lẫn sân nhà của đội Hà Tĩnh.

Nhờ trận thắng quan trọng này, đội Hà Tĩnh đã vươn lên tạm xếp thứ 8 với 12 điểm, trong khi đội Khánh Hòa vẫn đứng áp chót bảng xếp hạng với 7 điểm.

* Ở trận đấu còn lại trên sân Hàng Đẫy, sau chuỗi bốn trận không thắng, Thể Công Viettel tiếp tục nhận về một thất bại đáng tiếc trước Becamex Bình Dương. Ở phút 49, Bruno đã ghi được bàn, nhưng VAR không công nhận cho Viettel khi bắt lỗi việt vị. Cũng chính VAR đã cho Becamex Bình Dương được hưởng đá phạt 11 m ở phút 71 và Ibara đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiều tối nay (24/2), sẽ diễn ra hai trận đấu còn lại của vòng 10 V.League 1-2023/2024 trên sân Quy Nhơn và Hàng Đẫy giữa hai cặp đấu: MerryLand Quy Nhơn Bình Định-Thép Xanh Nam Định, Hà Nội FC- Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục