Đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ma Thị Thúy tiếp xúc cử tri tại xã Vân Sơn

- Sáng 22-9, đồng chí Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri xã Vân Sơn (Sơn Dương) trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Dự tiếp xúc cử tri có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Sơn Dương.

Đồng chí Ma Thị Thúy và các đại biểu tiếp xúc cử tri tại xã Vân Sơn (Sơn Dương).

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ma Thị Thúy đã thông tin đến cử tri dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Cử tri xã Vân Sơn đã kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét giải quyết một số nội dung: phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hằng năm của huyện và xã đối với loại đất rừng sản xuất xen trong các khu dân cư để người dân có nhu cầu làm nhà ở, phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống; công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát; chế độ chính sách đối với người có công; đầu tư xây dựng và mở rộng tuyến đường ĐT 186; chính sách cho thế hệ thứ ba của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; có giải pháp quản lý, ngăn chặn các tệ nạn lừa đảo, các trò chơi trên mạng internet...

Cử tri Âu Văn Hành, xã Vân Sơn nêu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Vân Sơn, đã được lãnh đạo UBND huyện Sơn Dương và các sở, ngành của tỉnh tiếp thu, trao đổi, trả lời, làm rõ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ma Thị Thúy ghi nhận sự quan tâm, theo dõi của cử tri, nhân dân địa phương đối với hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu chuyển đến các cấp chính quyền, ngành chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Đồng chí cũng giải đáp một số kiến nghị cụ thể của cử tri, đồng thời đề nghị UBND huyện Sơn Dương, các sở, ngành tỉnh giải quyết trước mắt những kiến nghị có tính cấp bách và tham mưu với tỉnh có kế hoạch, lộ trình cụ thể để giải quyết căn cơ, bài bản và lâu dài một số kiến nghị cử tri nêu; quan tâm giải quyết những nội dung liên quan đến các tiêu chí nông thôn mới để đưa xã Vân Sơn về đích nông thôn mới đảm bảo theo kế hoạch.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dành 15 suất quà trị giá 20 triệu đồng trao tặng cho học sinh xã Vân Sơn có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập và 1 thùng quà cho các cháu Trường Mầm non Vân Sơn để các cháu vui đón Tết Trung thu.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập của xã Vân Sơn (Sơn Dương).

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho học sinh Trường Mầm non Vân Sơn (Sơn Dương).

Tin, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục