Dự đoán bảng C cùng máy tính: Anh mạnh nhất, 3 đội còn lại đều... tốt

Đây là sự khởi đầu của một giải đấu quốc tế lớn khác, điều này chỉ có một ý nghĩa duy nhất. Đã đến lúc nhìn mà nước Anh – đội chỉ giành được một danh hiệu lớn trong lịch sử nam – cần đưa bóng đá “trở về nhà’ theo cách đúng nghĩa nhất.

Đoàn quân của Gareth Southgate thực sự tham dự Euro 2024 với tư cách là ứng cử viên được yêu thích, một phần nhờ màn trình diễn ấn tượng gần đây trong các giải đấu cũng như số lượng tài năng tấn công dồi dào mà Tam sư có trong tay. Họ phải vượt qua một bảng đấu gồm Đan Mạch, đội lọt vào bán kết Euro 2020, “ngựa ô” lâu năm Serbia và đội tuyển Slovenia, những đội đã có màn trình diễn vòng loại tốt nhất từ ​​trước đến nay để đến được Đức.

Dự đoán nhanh:

+ Anh gần như chắc chắn lọt vào vòng 16 đội, tỷ lệ máy tính cho họ là 95,4%.

+ Đan Mạch là đội có nhiều khả năng tham gia cùng họ nhất với tỷ lệ 69,2%, mặc dù Serbia (56,2%) và Slovenia (42,1%) không ít cơ hội

Tam Sư là ứng cử viên vô địch số 1 (19,9%), đây sẽ là thành công đầu tiên của họ tại Euro. Chưa có đội nào chơi nhiều trận như vậy trong giải đấu (38) mà chưa từng thắng trận cuối cùng. Vậy lần thứ 11 dự giải của Anh có khác hay không? Tất nhiên, họ đã đến gần với danh hiệu ba năm trước, khi thua Italy trên chấm phạt đền tại Wembley trong trận chung kết. Không tính loạt sút luân lưu, Anh chỉ thua 1 trong 18 trận gần đây nhất tại Giải vô địch châu Âu (thắng 10), đó là trận thua sốc trước Iceland ở vòng 16 đội năm 2016 dưới thời Roy Hodgson.

Họ có một vòng loại nhẹ nhàng, khi hơn Italy 6 điểm. Đây là vòng loại thứ tám liên tiếp cho một giải đấu lớn mà Anh đứng ở vị trí đầu tiên, kể từ khi không vượt qua được vòng loại Euro 2008 sau khi đứng thứ ba trong bảng của họ.

Đội trưởng Harry Kane có thể sẽ rất quan trọng. Tiền đạo của Bayern Munich đã tham gia vào 10 bàn thắng trong suốt vòng loại (8 bàn, 2 kiến ​​tạo), ghi bàn hoặc kiến ​​tạo trong cả 7 lần ra sân tại đó. Tổng chung, Kane đã tham gia trực tiếp vào ít nhất một bàn thắng trong 16 lần ra sân gần nhất ở vòng loại Euro (20 bàn, 8 kiến ​​tạo). Cũng không có cầu thủ châu Âu nào ghi được nhiều bàn thắng hơn Kane trong 3 giải đấu quốc tế lớn gần đây, tổng cộng 12 bàn (6 bàn tại World Cup 2018, 4 bàn tại Euro 2020 và 2 bàn tại World Cup 2022). Cầu thủ duy nhất có cùng thành tích đó là Kylian Mbappe của Pháp.

Anh bắt đầu chiến dịch gặp Serbia vào ngày 16- 6. Trong 10.000 mô phỏng trước giải đấu của siêu máy tính Opta, họ có đến 95,4%.

Đan Mạch sẽ là một trong nhiều đội muốn ngăn chặn họ, đồng thời cũng muốn báo thù cho trận thua 1-2 trước Anh ở bán kết Euro 2020. Kể từ khi vô địch Euro năm 1992, Đan Mạch chỉ lọt vào vòng loại trực tiếp của giải đấu hai lần: tứ kết năm 2004 và bán kết năm 2020. Họ có 69,2% cơ hội lần thứ ba làm được điều đó. Tuy nhiên, họ nên thắng trận đầu tiên ở trận Stuttgart gặp Slovenia vào ngày 16-6.

Đoàn quân của Kasper Hjulmand đứng đầu bảng vòng loại với 22 điểm, thắng cả 5 trận sân nhà. Sau mùa giải ra mắt đầy xáo trộn cho Man United, tiền đạo Rasmus Højlund sẽ rất háo hức tỏa sáng. Anh ghi 7 bàn ở vòng loại, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác, đồng thời thực hiện nhiều cú sút nhất (23). Cú hat-trick vào lưới Phần Lan hồi tháng 3 đã giúp anh trở thành cầu thủ ghi cú ăn ba trẻ nhất (20 tuổi, 47 ngày) cho Đan Mạch ở vòng loại Euro kể từ Michael Laudrup 19 tuổi vào năm 1983 trong trận gặp Luxembourg.

Trong 33 trận đấu của Đan Mạch tại Euro, họ đã tạo ra trung bình 2,79 bàn thắng (42 bàn thắng, 50 bàn thua), tỷ lệ cao nhất trong số 12 đội đã chơi hơn 20 trận tại giải đấu.

Đối với Serbia, đây sẽ là lần đầu tiên họ tham dự Euro với tư cách là một quốc gia độc lập. Trước đây, họ là nòng cốt của Liên bang Nam Tư và Nam Tư (Serbia & Monternago) trong năm kỳ giải trước.

Serbia không gặp khó khăn gì trong việc ghi bàn ở vòng loại, khi là quốc gia duy nhất ở bảng G ghi bàn trong cả 8 trận (tổng cộng 15 bàn). Trên khắp vòng loại World Cup 2022 và Euro 2024, Serbia đã ghi bàn trong 22 trận gần nhất (không bao gồm trận play-off) kể từ trận thua 0-5 trước Ukraine vào tháng 6-2019. Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi biết rằng họ là một mối đe dọa với các tình huống không chiến: 5 trong số 15 bàn thắng ở vòng loại của họ đến từ những cú đánh đầu, 33% là tỷ lệ cao nhất trong số các đội đến được Đức. Bộ đôi Aleksandar Mitrovic và Dusan Vlahovic sẽ là hung thần cho bất kỳ hàng phòng ngự nào. Theo máy tính, Serbia có 56,2% cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp.

Slovenia bị xem là yếu nhất bảng C, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ là đối thủ dễ bị áp đảo. Họ chưa bao giờ thắng một trận đấu tại Euro khi chỉ 1 lần tham dự duy nhất trước đó của họ là tại Euro 2000 khi họ hòa 2 và thua 1 ở vòng bảng, trong đó có trận hòa 3-3 với Nam Tư.

Slovenia đã gây ấn tượng ở vòng loại Euro 2024, thắng 1 trận và ghi được 22 điểm, cả hai đều là kỷ lục của họ trong một chiến dịch vòng loại giải đấu lớn. Họ đứng thứ hai ở bảng H sau Đan Mạch do hiệu số bàn thắng bại. Tiền đạo 20 tuổi Benjamin Sesko sẽ là mối nguy hiểm tiềm tàng của họ, ghi 5 bàn và kiến ​​tạo 2 bàn nữa trong 9 lần ra sân ở vòng loại, nhiều bàn thắng và kiến ​​tạo nhất so với bất kỳ cầu thủ Slovenia nào. Tài năng của RB Leipzig mới đây đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 7 trận liên tiếp ở Bundesliga trong lịch sử giải đấu, đánh bại kỷ lục trước đó của Rudi Voller.

Máy tính không đánh giá thấp họ, khi cho đội của HLV Matjaz Kek 42,1% cơ hội đi tiếp.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục