Với sự kiện nhóm nhạc BlackPink đến Hà Nội, khách du lịch quốc tế đến Thủ đô ước đạt 380,1 nghìn lượt khách.
Ngày 27-7, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, với sự kiện nhóm nhạc BlackPink đến Hà Nội, khách du lịch quốc tế đến Thủ đô ước đạt 380,1 nghìn lượt, tăng xấp xỉ 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 19,4% so với tháng 6-2023. Khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 5,3% so với tháng 6-2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 8,6 nghìn tỷ đồng, tăng 37,7% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 9,8% so với tháng 6-2023.
Dự kiến, 7 tháng năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 14,7 triệu lượt, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,43 triệu lượt, tăng 5,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa ước đạt 12,30 triệu lượt, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 53,7 nghìn tỷ đồng, tăng 68,3% với cùng kỳ năm trước.
Về hoạt động lưu trú, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 7-2023 ước đạt 60,8 %, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 5,1% so với tháng 6-2023. Dự kiến 7 tháng năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 57,3 %; tăng 25,5% so với cùng kỳ...
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong tháng 8, đơn vị sẽ lên kế hoạch tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như: Cuộc thi ảnh du lịch, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 dự kiến trong quý III-2023, Festival Áo dài Hà Nội, dự kiến trong quý IV-2023. Đồng thời, Sở Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động hợp tác, xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm như: Đông Bắc Á, Pháp và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc... Ngoài ra, Sở sẽ phối hợp với các cơ quan đại diện ngoại giao, thương vụ Việt Nam ở nước ngoài và trong các tổ chức quốc tế để tăng cường các hoạt động xúc tiến du lịch.
Gửi phản hồi
In bài viết