Edulive - hành trình sau khi nhận giải thưởng Techfest 2020

Sau khi lọt vào tốp 3 “Tìm kiếm Tài năng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest 2020” - sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, Edulive đã phát triển sản phẩm lên tầm cao mới.

Giải pháp EdTech (từ ghép của Education và Technology, có nghĩa là ứng dụng công nghệ vào giáo dục) là sản phẩm duy nhất của Công ty cổ phần Edulive Toàn Cầu tham gia cuộc thi Techfest 2020 và lọt vào tốp 3. Theo CEO Công ty Cổ phần Giải pháp Chuyển đổi số (AZ Digital) Phạm Trung Thành, đơn vị chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm này, thì giải pháp Edulive Toàn Cầu được thiết kế giúp nâng cao chất lượng giảng dạy của người dạy và kết quả học tập của người học. Sau 3 năm đạt giải, hơn 200 trường học, với 10.000 giáo viên và trên 100.000 học sinh đã đăng ký sử dụng phần mềm Edulive.

Edulive lọt vào tốp 3 “ Tìm kiếm tài năng khơi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia -Techfest 2020”

Bám sát chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trước khi giải pháp Edulive xuất hiện, tại các cơ sở giáo dục của Việt Nam đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ dạy và học được đưa vào sử dụng nhưng rất ít nền tảng công nghệ giúp nâng cao toàn diện công tác dạy và học, giúp kết nối tương tác trong lớp học truyền thống cũng như trực tuyến một cách trực quan và hiệu quả.

Sử dụng phần mềm Edulive, các nhà trường đã triển khai tinh thần của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo đúng tiêu chí Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, gồm: Nhóm tiêu chí “Chuyển đổi số trong dạy, học” và Nhóm tiêu chí “Chuyển đổi số trong quản trị cơ sở giáo dục”.

Đầu tiên, giải pháp Edulive được tích hợp cho các cơ sở giáo dục, giáo viên, phụ huynh và học sinh sử dụng. Giao diện phần mềm rất thân thiện với người Việt, dễ sử dụng, giúp giáo viên tự tạo ra được các bài giảng, phiếu ôn tập, trò chơi, tương tác một cách dễ dàng chỉ với vài thao tác nhấp chuột. Khi cần, giáo viên có thể dạy từ xa, dùng nhiều phương pháp mới để truyền đạt, tạo ra những bài học trực quan và sống động. Giáo viên chỉ cần đóng vai trò là người hướng dẫn học sinh cách tự học, cách tìm kiếm thông tin để mỗi cá nhân tự tìm hiểu kiến thức. Đồng thời, giáo viên có thể quản lý nhiều lớp học và giao bài tập về nhà cho học sinh nhờ kho học liệu số đa dạng, thường xuyên được cập nhật.

Đối với nhà trường, khi có trong tay giải pháp Edulive, Ban giám hiệu sẽ theo dõi được việc dạy và học của giáo viên, học sinh trong trường; có thể báo cáo kết quả tự đánh giá và cung cấp thông tin, minh chứng phục vụ việc đánh giá mức độ chuyển đổi số về cơ quan quản lý trực tiếp (Phòng Giáo dục và Đào tạo hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo). Các trường có thể triển khai hệ thống quản lý học tập trực tuyến (LMS)/hệ thống quản lý nội dung học tập trực tuyến (LCMS). Bằng cách theo dõi đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và mong muốn của trường mình, hiệu trưởng có thể chỉ đạo các tổ chuyên môn thiết kế chương trình phù hợp với trường mình.

Thân thiện, dễ sử dụng

Điểm khác biệt lớn nhất của phần mềm Edulive là học sinh có thể tự theo dõi kết quả học tập của mình, làm các bài tập dưới dạng game mini, tương tác với giáo viên qua giọng nói, cử chỉ, click chuột. Khi tham gia học tập bằng cách sử dụng phần mềm Edulive, tiết học sinh động hơn, lớp học không bị nhiều “thời gian chết”.

Với việc ứng dụng công nghệ giáo dục, học sinh sẽ có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn về kiến thức, tự ôn luyện và tự kiểm tra, đánh giá so với cách học truyền thống hiện nay. Học sinh không còn bị gò bó trong khuôn khổ của sách giáo khoa và cách dạy của giáo viên, có thể tăng, giảm “độ khó” khi tham gia học tập trên phần mềm này. Chính điều này đã giúp phần mềm Edulive có hơn 100.000 học sinh đăng ký sử dụng sau 3 năm, kể từ khi giành được giải thưởng danh giá của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phần mềm Edulive đang đóng vai trò là cầu nối giữa gia đình và nhà trường. Giờ đây, phụ huynh cũng có thể theo dõi việc học hành của con cái. Bài giảng, bài tập được thiết kế dưới dạng game mini giúp bố mẹ có thể tham gia hỗ trợ con cái, điều mà nếu sử dụng cách dạy, học truyền thống rất khó thực hiện. Hệ thống chăm sóc khách hàng hỗ trợ rất tốt cho tất cả đối tượng đăng ký phần mềm này.

CEO AZ Digital Phạm Trung Thành cho biết, Edulive Toàn Cầu luôn cập nhật những thông tin mới nhất cả về công nghệ lẫn nội dung để giúp giáo viên, phụ huynh và học sinh được sử dụng sản phẩm EdTech tối ưu nhất.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục