EURO 2024: De Bruyne ấn định chiến thắng của Bỉ trước Romania

Rạng sáng ngày 23/6, tại lượt trận thứ 2 trong khuôn khổ bảng E, Đội tuyển Bỉ đã đánh bại Romania với tỷ số 2-0, đưa chiến dịch EURO 2024 của họ trở lại đúng hướng.

Kevin De Bruyne ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số. (Ảnh: AP photo)

Đội tuyển Bỉ đã có một khởi đầu thuận lợi khi họ bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. Romelu Lukaku là người kiến tạo cho bàn thắng đầu tiên của Bỉ với pha chuyền bóng chính xác để Tielemans tung ra cú dứt điểm tuyệt vời từ rìa vòng cấm.

Tỷ số được giữ nguyên sang tới hết hiệp 1 dù cho Bỉ luôn dâng cao đội hình để tìm cách tấn công, nhưng các chân sút của đội bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Gần như bất lực trước hàng phòng ngự không thể đột phá của Bỉ, đội bóng áo vàng Romania phải sang hiệp 2 mới cho thấy sự cải thiện. Trong ít phút đầu, Dennis Man và Valentin Mihaila lần lượt có những pha dứt điểm vào góc nguy hiểm nhưng không thể mang về bàn thắng.

Tận dụng sự nôn nóng của Romania, Đội tuyển Bỉ một lần nữa phản công nhanh chóng nhưng Lukaku lại là người được nhắc tên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội hiếm có.

Đội trưởng De Bruyne liên tục tạo ra cơ hội trong suốt trận đấu và nhân đôi cách biệt ở phút 80. Anh đón đường chuyền chính xác của thủ môn Koen Casteels và dứt điểm thành công từ cự ly 7 mét, đem về chiến thắng và khép lại tỷ số 2-0 cho Đội tuyển Bỉ.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục