EURO 2024: Kevin de Bruyne và đội tuyển Bỉ mất lợi thế trong cuộc đua

Ở trận ra quân EURO 2024 tại bảng E, đội tuyển Bỉ cùng các ngôi sao như Kevin de Bruyne hay Lukaku bất ngờ phải nhận "gáo nước lạnh" khi để thua 0-1 trước đội tuyển Slovakia.

Đội tuyển Bỉ thua 0-1 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Slovakia. (Ảnh: UEFA)

Khởi đầu với một đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Slovakia, đội tuyển Bỉ đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. Ý đồ được thể hiện ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu, hàng tiền đạo và tiền vệ của Bỉ tràn lên tấn công và lập tức có cơ hội nguy hiểm nhưng Lukaku lại dứt điểm không thành công ở cự ly gần.

Sau tình huống bỏ lỡ này, Bỉ đã phải trả giá. Phút thứ 7, từ đường chuyền hỏng của Doku, các cầu thủ Slovakia tung ra hai cú sút liên tiếp trước khi Ivan Schranz đưa bóng qua hai chân thủ môn Casteels, mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.

Các cầu thủ Slovakia ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. (Ảnh: UEFA)

Phải nhận bàn thua quá sớm, Bỉ dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, họ vấp phải Slovakia triển khai thế trận phòng ngự phản công chặt chẽ, thậm chí còn tạo ra nhiều đường bóng sắc nét, khoáng đạt. Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm ở 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, Bỉ tăng cường sức ép lên phần sân Slovakia. Phút 56, Lukaku đệm bóng cận thành tung lưới Slovakia từ đường chuyền bằng đầu của Onana. Nhưng đáng tiếc, bàn thắng không được công nhận khi VAR xác nhận chân sút này đã rơi vào thế việt vị.

Đội tuyển Slovakia triển khai lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả. (Ảnh: UEFA)

Liên tục dồn ép trong thời gian còn lại, Lukaku còn một lần nữa sút tung lưới Slovakia ở phút 86, nhưng vận đen tiếp tục đeo bám cầu thủ này khi đồng đội kiến tạo cho anh là Openda bị VAR xác định là để bóng chạm tay trước đó.

Tỷ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Đội tuyển Bỉ nhận thất bại bẽ bàng trước Slovakia ở trận đầu tiên bảng E EURO 2024.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục