Gần 500 lượt khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao

- Trong ngày 1-4, các nhà mạng đã thực hiện khóa 1 chiều đối với thuê bao không chính chủ theo đúng quy định của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nhân viên Vinaphone hỗ trợ khách hàng mở lại dịch vụ sau khi chuẩn hoá thông tin người dùng.

Thống kê sơ bộ, trong ngày đầu tiên thực hiện đã có gần 500 khách hàng đến các điểm chăm sóc khách hàng của nhà mạng để kê khai, chuẩn hóa thông tin và mở lại dịch vụ. Trong đó, có khoảng 400 khách hàng của Viettel, Vinaphone, còn lại là khách hàng của MobiFone.

Thông tin từ các nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone sẽ sử dụng thiết bị hiện đại quét phân tầng. Đối với các thuê bao không có tín hiệu kết nối, nhà mạng sẽ khóa dịch vụ theo đúng quy định. Đối với thuê bao có tín hiệu hoạt động, các nhà mạng tiếp tục hỗ chuẩn hóa các thông tin thông tin người dùng trùng khớp với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng đối với thuê bao chính chủ.

Trong trường hợp khách hàng nhận được tin nhắn thông báo thông tin thuê bao chưa trùng khớp cần chủ động chuẩn hóa, tránh phải chờ đợi tại các điểm giao dịch. Chủ thuê bao nên tra cứu và chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng và website của các nhà mạng. 

Theo quy định của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, thông tin cá nhân người dùng không trùng khớp với thông tin cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, các nhà mạng sẽ thực hiện khóa 1 chiều, sau 15 ngày tiếp theo sẽ khóa 2 chiều và 30 ngày sau đó, thuê bao không cập nhật sẽ bị chấm dứt hợp đồng sử dụng dịch vụ.                                                                                 

 Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục