Gấp rút hoàn thành sân khấu và khán đài Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Sáng 29/5, tại khu vực sân khấu và khán đài của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023), đội ngũ kỹ sư và công nhân đang gấp rút thực hiện những phần việc cuối cùng.

Sân khấu DIFF 2023 đang dần hoàn thiện.

Đến thời điểm này, tiến độ kế hoạch đã đạt 98%, tất cả sân khấu đã hoàn thành gần như 100%, hiện giờ chỉ hoàn thiện trang trí thử tải và nghiệm thu đưa vào sử dụng, sẵn sàng cho đêm khai mạc ngày 2/6.

Diện tích sân khấu DIFF năm nay là 1.050m2, nằm ở vị trí bờ đông sông Hàn - khu khuôn viên ven sông đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà). Tổng chiều dài sân khấu là 62m, rộng 22m. Khán đài năm nay có quy mô hơn 5.000 chỗ ngồi, với 3 phân khu với 8 khu vực, tổng diện tích khoảng 9.500m2.

Đội ngũ kỹ và công nhân gấp rút thực hiện những phần việc cuối cùng

Năm nay có điểm khác hơn, là vị trí sân khấu được dịch chuyển vào đúng tâm của bãi bắn. Với vị trí mới, yêu cầu của thiết kế năm nay cũng hoành tráng và đáp ứng ý tưởng chủ đề là "Thế giới không khoảng cách".

Về trang trí, sân khấu DIFF 2023 sẽ mang phong cách hiện đại, khoáng đạt nhằm tôn vinh tối đa cảnh sắc rực rỡ về đêm của thành phố sông Hàn. Tâm điểm trên mặt sân khấu là một con dấu địa điểm, truyền tải thông điệp Đà Nẵng là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục, vượt qua những khó khăn, thử thách sau đại dịch.

Cụm mỹ thuật sân khấu là ý tưởng thiết kế độc đáo, mô tả những vệt pháo hoa rực sáng trên bầu trời, cũng là biểu trưng cho 5 dòng kẻ trên khuông nhạc.

Bên cạnh đó, sân khấu DIFF 2023 còn tích hợp thêm phần nhạc nước hoành tráng, kết hợp cùng mặt sông Hàn lấp lánh phía sau, tạo nên hiệu ứng thị giác đặc biệt cho khán giả theo dõi tại chỗ và thông qua truyền hình trực tiếp.

Theo đó, việc thi công khó khăn hơn, thời gian thực hiện chỉ bằng 1/3 so năm trước đó làm pháo hoa. Với vị trí thi công mới, Ban quản lý dự án cùng ê-kíp đã xây dựng các kế hoạch hoàn chỉnh, từ khâu thiết kế đến thi công và đúc rút những kinh nghiệm từ các kỳ trước.

Trong quá trình thi công, Ban Quản lý dự án cũng kết hợp giữa sản xuất tại xưởng và thi công lắp ráp tại sân khấu, làm sao một cách chính xác, an toàn nhất.

Ông Trần Xuân Hưng, Trưởng Ban quản lý dự án phụ trách DIFF cho biết: Trong quá trình xây dựng, tất cả các hạng mục thi công ở sân khấu pháo hoa đều đáp ứng được các tiêu chuẩn Việt Nam về công tác xây dựng công trình.

Để đáp ứng được tiến độ, thì công nhân và đội ngũ kỹ sư túc trực thường xuyên nơi công trường và bảo đảm được an toàn kỹ thuật đề ra.

Khán đài năm nay cũng được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn, kiểm định an toàn tất cả các khâu để bảo đảm cho du khách được an toàn nhất; cũng như tính toán các khâu về âm thanh, ánh sáng ở các vị trí, để khán giả cảm nhận được toàn diện, toàn cảnh một lễ hội pháo hoa chân thật nhất.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục