Gia đình có 2 con bị bệnh tâm thần cần được giúp đỡ

- Nhà nghèo, phải nuôi 2 người con bị bệnh tâm thần, đó là hoàn cảnh của gia đình ông Trần Đại Nghĩa, sinh năm 1948 và vợ Nguyễn Thị Sửu, sinh năm 1949, đã hơn 74 tuổi, thôn Làng Cà, xã Tiến Bộ (Yên Sơn).

Gia đình ông có 8 người con, 6 người đã lập gia đình và hoàn cảnh đều khó khăn, giờ vẫn ở trong nhà tạm, nên cũng không giúp được gì cho bố mẹ. Còn 2 người con là con gái Trần Thị Tươi, sinh năm 1980 và con trai Trần Đình Tú, sinh năm 1983 bị tâm thần ở với ông bà. 2 chị em mỗi khi phát bệnh thường phá phách nhà cửa, ăn uống, vệ sinh đều vô thức. 2 chị em đã bệnh gần 20 năm nay, ngày càng nặng, nên gia đình rất vất vả, khó khăn.

Gia đình ông bà Trần Đại Nghĩa và vợ Nguyễn Thị Sửu, thôn Làng Cà, xã Tiến Bộ (Yên Sơn) sống trong căn nhà đơn xơ.

Hai ông bà giờ sức khỏe đã yếu nhưng vẫn phải làm việc đồng ruộng để nuôi con. Trong ngôi nhà cấp 4 không có vật dụng gì đáng giá, mọi đồ dùng sinh hoạt trong nhà đều đơn sơ và tuềnh toàng, hoàn cảnh thật sự túng thiếu và vô cùng khó khăn.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, vừa qua nhóm Hội Thiện nguyện vòng tay nhân ái huyện Sơn Dương đã đến thăm và trao tặng chăn, màn, gạo và giường cho gia đình ông bà.

Chị Tống Thu Thành, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết, hằng năm các ban, ngành, đoàn thể của xã đã tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho gia đình ông bà vào những dịp lễ tết. Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, việc điều trị bệnh cho 2 người con lại tốn kém, vì vậy rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa, hỗ trợ gia đình ông bà có điều kiện chăm sóc các con tốt hơn.

Mọi sự đóng góp xin gửi về theo địa chỉ: Chị Tống Thu Thành, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tiến Bộ (Yên Sơn); ĐT: 086 701 668; Số tài khoản: 100003610741, Ngân hàng Vietinbank, Tống Thu Thành.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục