Giới thiệu bộ sưu tập gốm Bát Tràng với linh vật Rồng

Bộ sưu tập gốm thủ công nghệ thuật độc đáo do Bát Tràng Museum Atelier cộng tác cùng nhà thiết kế thời trang Diệu Anh thực hiện đã đem đến cho linh vật của năm Giáp Thìn một vẻ đẹp mới, lung linh, gần gũi và hết sức hiện đại.

Các sản phẩm của Bát Tràng Museum Atelier trong không gian trưng bày. Ảnh: Bát Tràng Museum

Bộ sưu tập mang tên “Rồng Phố”, gốm 5 sản phẩm gốm thủ công Bát Tràng được thiết kế sự kết hợp giữa hình ảnh con rồng linh thiêng và chất đường phố trên từng sản phẩm. Những sản phẩm độc đáo này mang đến một cái nhìn mới về hình tượng linh vật rồng và những đồ vật quen thuộc trong cuộc sống thường nhật.

Các sản phẩm gốm được những nghệ nhân lành nghề tại Bát Tràng làm thủ công. Nhà thiết kế Diệu Anh cùng Giám đốc sáng tạo Vũ Khánh Tùng và Giám đốc sản xuất Phạm Thăng Long của Bát Tràng Museum đã lồng ghép những chi tiết tượng hình của rồng vào những đồ vật rất đỗi bình dị trên đường phố như ghế đẩu, ghế tựa, gạch ống, ống nước.

Các sản phẩm mang hình dáng độc đáo, chứa đựng nét đẹp của văn hoá truyền thống lẫn đương đại của Việt Nam. Bát Tràng Museum Atelier đã tổ chức một buổi giới thiệu bộ sưu tập tại không gian trưng bày của Sa Maison để gặp gỡ và chia sẻ những câu chuyện về quá trình hình thành “Rồng Phố” với khách mời là nghệ sĩ, đối tác sáng tạo và khách hàng.

Trên hành trình mang đến cho khách hàng những tác phẩm nghệ thuật của không gian sống, Sa Maison – thương hiệu về phong cách sống của Lotte Department Store, đã tìm thấy ở Bát Tràng Museum Atelier câu chuyện độc đáo, mang tính di sản và kết nối sâu sắc về tinh thần thủ công, giá trị thời gian và chiều sâu văn hóa với các thương hiệu đã được tuyển chọn bởi Sa Maison như Royal Copenhagen, Wedgwood, Royal Albert…

Bộ sưu tập gốm cùng các tác phẩm sứ độc bản của Bát Tràng Museum Atelier sẽ được trưng bày tại Sa Maison – Tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội đến hết ngày 18/2.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục