Giới thiệu Tạp chí Tân Trào số 10

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Thơ Tuyên Quang năm 2021”. “Cuộc thi thơ kết thúc niềm hy vọng lại được mở ra” bài viết nhìn lại chặng đường xuyên suốt cuộc thi của tác giả Tạ Bá Hương, nhìn nhận lại những cái được và mặt hạn chế của cuộc thi. Chỉ trong 10 tháng, Ban Tổ chức nhận được gần 800 tác phẩm của 110 tác giả trong và ngoài tỉnh, đây là số lượng tác phẩm vượt dự kiến ban đầu. Trong số đó nhiều bài thơ có được cái “vụt sáng” để hoà vào dòng chảy đương đại của cả nước.

Tiếp nối thành công của cuộc thi thơ, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phát động “Cuộc thi truyện ngắn Tuyên Quang năm 2022”, trong đó khuyến khích các tác phẩm mang chủ đề ca ngợi mảnh đất và con người Tuyên Quang.

Chuyên mục Sự kiện - Bình luận có bài viết: “Cần sự bình tĩnh để vượt qua đại dịch” cùng chùm ảnh nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phần văn xuôi số tháng này nhiều câu chuyện hay và thú vị: “Ông nội”; “Lối hẹp”; “Quán ông đồ”.

Trong số này có nhiều bài viết về đất và người Tuyên Quang mang đậm hơi thở của cuộc sống như: “Thượng Lâm thung lũng huyền thoại”; “Cái tâm của người có tầm”; “Chuyện mùa vụ ở Hoàng Khai”; “Những ngày ở viện”.

Hướng tới Đại hội Hội VHNT tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII có bài viết: “Nhìn lại một chặng đường của phân hội văn học” là bài viết đánh dấu hành trình 40 năm hình thành và phát triển của phân hội văn học nói riêng và Hội VHNT tỉnh Tuyên Quang nói chung; bài viết: “Nâng cao chất lượng nghiên cứu văn nghệ dân gian các dân tộc” là sự trăn trở tác giả về công tác nghiên cứu văn hóa nghệ thuật dân gian.

Gương mặt nghệ sỹ kì này có bài viết: Nghiệp viết của Nguyễn Đình Lãm: Một cuộc “dạo chơi” thú vị.

Trang thơ với sự góp mặt của các tác giả: Ngọc Hiệp, Đào Xuân Thủy, Nguyễn Thị Hồng Hà, Nguyễn Bình, Mai Văn Lạng, Cao Xuân Thái.
Sáng tác nhạc có ca khúc: “Yêu quê hương thủ đô kháng chiến”, nhạc và lời Hoàng Ngọc Khanh.

Cùng nhiều bài viết và các tác phẩm ảnh nghệ thuật, mỹ thuật... được đăng tải trong số Tạp chí số tháng 3 này.

Kính mời quý độc giả đón đọc.

Theo VHNT TQ

Tin cùng chuyên mục