Giới thiệu về Khu di tích lịch sử văn hoá Rừng dừa Bảy Mẫu

Là một trong những điểm đến sinh thái hàng đầu của Hội An, Rừng dừa Bảy Mẫu thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Tại đây, du khách có thể thưởng ngoạn không khí trong lành của những hàng dừa xanh mướt, cùng với những trải nghiệm thư giãn trên dòng nước êm đềm. 

Đôi nét về khu du lịch sinh thái Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng Dừa 7 Mẫu nằm ẩn mình trong thôn 7, xã Cẩm Thanh, gần cầu Cửa Đại, cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3 km về phía Đông Nam. 

Sở hữu vị trí thuận lợi, nằm trong trung tâm thành phố. Vì thế mà khu du lịch Rừng dừa Bảy Mẫu được xem là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên của miền Trung Việt Nam. 

 

Khung cảnh thiên nhiên rừng dừa Bảy Mẫu tươi mới 

Trước khi trở thành điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Hội An, Rừng Dừa Bảy Mẫu đã từng là một căn cứ quan trọng trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Nơi này đã chứng kiến nhiều trận đánh dữ dội của nước ta và Pháp, Mỹ và cũng là nơi góp phần quan trọng vào chiến thắng của quân đội nhân dân Việt Nam. 

Khu du lịch Rừng Dừa Bảy Mẫu mở cửa chào đón khách từ 7h00 sáng - 17h00 chiều. Thời gian này đủ cho du khách vui chơi và trải nghiệm hết các hoạt động cũng như thưởng thức ẩm thực địa phương.

Giá vé rừng dừa Bảy Mẫu bao nhiêu tiền?

Để duy trì và phát triển khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, Ban quản lý Rừng Dừa đã áp thu vé tham quan để có ngân sách bảo tồn và phát triển.

Với giá vé này du khách sẽ được bao gồm xe đưa đón, vé vào cổng, ăn trưa tại nhà hàng và vé thuyền thúng.

BẬT MÍ: Nếu du khách đi đoàn đông, muốn mua được giá vé thuyền thúng rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết thì liên hệ ngay Mr Hùng 0985.402.302 trước 1 ngày hoặc trước khi đến để nhận giá ưu đãi nhất, còn được miễn phí vé vô cổng 30k đấy.

Nguồn gốc tên gọi rừng dừa Bảy Mẫu

Theo lời kể của người dân địa phương, tên gọi "Bảy Mẫu" bắt nguồn từ diện tích ban đầu của khu rừng dừa này. Lúc bấy giờ, nơi đây chỉ có khoảng 7 mẫu (tương đương 7 ha) dừa nước được trồng bởi những người di cư từ miền Tây Nam Bộ. 

Rừng dừa Bảy Mẫu là khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Hội An 

Nhờ điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp, dừa nước sinh sôi nảy nở mạnh mẽ, dần dần lan rộng diện tích lên đến hơn 100 ha như ngày nay. Tuy nhiên, tên gọi "Rừng dừa Bảy Mẫu" vẫn được người dân và du khách giữ gìn như một cách để ghi nhớ về nguồn gốc và lịch sử hình thành của khu rừng dừa độc đáo này.

Du lịch rừng dừa Bảy Mẫu - Trải nghiệm nhiều điều thú vị

Khác biệt hoàn toàn so với vẻ đẹp hoài cổ của phố cổ Hội An. Thành phố nổi tiếng với những ngôi nhà cổ kính và khu phố đèn lồng hay dòng sông Hoài thơ mộng.Thì rừng dừa Bảy Mẫu là một điểm đến lý tưởng để gần gũi với thiên nhiên và khám phá những trải nghiệm du lịch độc đáo mà không có ở bất kỳ nơi nào khác.

  • Ngồi thuyền thúng vi vu và ngắm cảnh

Ngồi thuyền thúng là một trong những trải nghiệm hấp dẫn, được du khách lựa chọn trong mỗi chuyến đi. Khi bước vào rừng dừa Bảy Mẫu, du khách sẽ được chào đón lên những chiếc thuyền thúng đơn sơ do người dân địa phương lái đi qua những con đường nước uốn lượn giữa hàng cây xanh mát.

Để làm cho trải nghiệm trở nên thú vị hơn nên các cô chú ở đây đã chuẩn bị sẵn cho du khách những chiếc nón xinh để du khách thoải mái check in, sống ảo.

  

Ngạc nhiên với bộ môn thể thao múa thúng vô cùng đặc sắc 

  • Chiêm ngưỡng nghệ thuật múa thúng đặc sắc

Nếu các cô gái miền tây làm cho du khách cảm mến với hình ảnh lái đò, thì khi đến rừng dừa du khách sẽ bất ngờ với tiết mục múa thúng đầy ấn tượng. 

Không thể tìm thấy màn biểu diễn nào khác trên khắp đất nước Việt Nam mà đẹp và độc đáo như thế. Đó chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

  • Tự tay làm những món đồ hanmade từ lá dứa

Đến với rừng dừa Bảy Mẫu, du khách sẽ khám phá rừng dừa Bảy Mẫu như một phần kỷ niệm của tuổi thơ. 

Đây là cơ hội để du khách thể hiện sự khéo léo, sáng tạo của mình. Từ một chiếc lá dừa và có thể tạo ra được rất nhiều sản phẩm đẹp như mũ, cào cào,.... quả thật rất kỳ diệu. 

Có thể nói một ngày tại rừng dừa chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm xúc đáng nhớ mà du khách không thể quên.

Hoà mình vào không khí nhộn nhịp của khu rừng Hội An

  • Thưởng thức nghệ thuật quăng chài lưới

Mỗi lần ngồi lên chiếc thuyền cũng là lúc mà du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng màn nghệ thuật quăng chài lưới chuyên nghiệp của người dân. Khoảnh khắc lưới được tung ra và mở rộng, kèm theo những tiếng cười và sự hào hứng của các nghệ nhân thật sự rất ấn tượng. Bên cạnh việc thưởng thức vẻ đẹp đó thì du khách còn được nghệ nhân đánh cá chỉ dẫn về kỹ thuật quăng chài.

  • Tham gia vào các trò chơi thú vị

Khu du lịch Rừng Dừa Bảy Mẫu là một điểm đến tuyệt vời cho du khách muốn khám phá và thưởng ngoạn những trò chơi dân gian sôi động. Tại đây, du khách được tham gia vào những hoạt động đa dạng như: Đạp xe thăng bằng qua sông, tham gia các cuộc đua thuyền. Dĩ nhiên, trò chơi bịt mắt đập niêu là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến rừng dừa.

Rừng dừa Bảy Mẫu ăn gì?

Rừng dừa Cẩm Thanh cũng mang đến cho du khách thưởng thức nhiều đặc sản địa phương, đến tham quan ngoài vui chơi còn là cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của khu rừng này từ cá chai nướng, nộm hoa chuối cho đến sò điệp nướng mỡ hành và các món bánh dừa nướng,...

Món ăn đặc sản tại rừng dừa Bảy Mẫu mà du khách nên thử 

Không chỉ giới hạn ở các món ăn địa phương mà rừng dừa Bảy Mẫu còn đem đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo với các món truyền thống, vừa mang hồn của phố cổ Hội An như: Mì quảng, cao lầu, cơm gà, bánh xèo,...

Cho những ai chưa từng khám phá vùng sông nước nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ, rừng dừa Bảy Mẫu là một cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm và khám phá. Vậy nên hãy nhanh tay thể liên hệ trực tiếp với các công ty du lịch hoặc đặt trước qua số điện thoại: 0985.402.302. Điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian tìm đường cũng như tiết kiệm chi phí du lịch.

KHU DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HOÁ RỪNG DỪA BẢY MẪU

Mail : khudulichrungduabaymau@gmail.com

Tin cùng chuyên mục