Tính đến ngày 23-7-2024, báo cáo thống kê cho thấy cả thành phố đạt tỷ lệ 40,5% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trong thành phố đã cài đặt, tạo tài khoản (với vai trò là công dân) trên ứng dụng iHanoi. Trong đó 4 cơ quan vượt tiến độ triển khai gồm: Văn phòng UBND thành phố, UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Chương Mỹ, Long Biên.
Nhìn chung người dân đã hưởng ứng, tích cực tham gia phản ánh kiến nghị về tất cả các lĩnh vực của đời sống dân sinh bức xúc đến các cấp thuộc thành phố với tổng số: 846 phản ánh, kiến nghị (772 phản ánh kiến nghị hiện trường; 74 phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính); 523 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm (97,45% giải quyết đúng hạn, 2,55% giải quyết quá hạn). Hiện nay, 160.267 người dân đã tạo tài khoản với số lượt truy cập iHanoi trung bình khoảng 34.000 lượt/ngày.
Nhiều cơ quan, đơn vị đã chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị, được người dân, doanh nghiệp đánh giá và hài lòng. Tuy nhiên, một số cơ quan, đơn vị trong thành phố chưa nghiêm túc, chậm trễ triển khai giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, để tồn đọng, quá hạn 15 ngày; chưa cung cấp danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia xử lý phản ánh, kiến nghị theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố.
Để phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, bảo đảm hoàn thành mục tiêu và trách nhiệm, nhiệm vụ giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân; Chủ tịch UBND thành phố phân công đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo toàn diện công tác triển khai nền tảng ứng dụng iHanoi trên địa bàn thành phố.
Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành và đơn vị; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực thuộc thành phố tập trung quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và công dân trên địa bàn phụ trách đầy đủ các nội dung Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố với phương châm thực hiện “Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người”; chỉ đạo, tổ chức triển khai tuyên truyền, vận động, hướng dẫn toàn bộ người dân có đủ điều kiện (độ tuổi từ 15 trở lên; đã trang bị điện thoại thông minh) trên địa bàn về tính hữu ích của ứng dụng iHanoi để hiểu, ủng hộ và đồng thuận, tự nguyện tham gia cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi; hoàn thành tiến độ trước ngày 15-9-2024.
Toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị hoàn thành 100% đăng ký tài khoản trên ứng dụng iHanoi (với vai trò là công dân) hoàn thành chậm nhất trong ngày 30-7-2024. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia theo phân công, phân nhiệm trực tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân; nỗ lực hoàn thành đúng quy định về thời gian, chất lượng và không đùn đẩy, né tránh; hướng dẫn, giải quyết thấu đáo, dứt điểm.
Các đơn vị, địa phương phân công đầu mối phối hợp chặt chẽ Văn phòng UBND thành phố (Trung tâm Thông tin điện tử thành phố) trong công tác đôn đốc, theo dõi, giám sát việc thực thi công vụ của các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được phân công thực hiện giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân theo quy định. Phát huy vai trò Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, đoàn thanh niên cơ sở, công an khu vực trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân hiểu, sử dụng ứng dụng (cài đặt, tạo tài khoản, thao tác sử dụng tiện ích hiện có…) mang lại hiệu quả, tín nhiệm cao với thái độ phục vụ của chính quyền.
Chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND thành phố và Chủ tịch UBND thành phố về kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn thuộc phạm vi thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết theo quy định. Thực hiện báo cáo kết quả định kỳ theo tuần, tháng và đột xuất theo yêu cầu của UBND thành phố và hướng dẫn của Văn phòng UBND thành phố.
Gửi phản hồi
In bài viết