Hà Nội: Bước đầu xác định 14 người chết, 3 người bị thương trong đám cháy nhà trọ ở Trung Kính

Xuyên đêm và rạng sáng 24-5, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã nỗ lực cứu nạn, cứu hộ vụ cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Lực lượng chức năng cứu hộ nạn nhân vụ cháy. (Ảnh: Khắc Hiếu)

Tuy nhiên, thống kê ban đầu, đã có 14 người tử vong, 3 người bị thương, đều là người ở trọ trong khu nhà trên. Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng khắc phục hậu quả.

Thông tin ban đầu, khoảng 0h30 ngày 24-5, tại ngõ 43 ngách 98 ngõ 119 Trung Kính xảy ra cháy trong một khu nhà trọ. Đám cháy kèm theo lửa lớn bùng lên dữ dội, người dân khu vực còn nghe thấy nhiều tiếng nổ.

Theo quan sát, đám cháy xảy ra tại khu nhà cho thuê trọ gồm 5 tầng, mỗi tầng hai phòng, tầng một kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ rộng khoảng 2m, cách mặt đường Trung Kính chừng 200m, xe cứu hỏa không thể tiếp cận.

Ngay khi có có mặt, Công an quận Cầu Giấy đã huy động nhiều phương tiện và hàng chục cán bộ, chiến sĩ tìm kiếm cứu nạn. Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã kéo hàng trăm mét đường ống dẫn nước vào để dập lửa.

Công an thành phố cũng nhanh chóng chi viện hàng chục phương tiện tới. Xe cứu thương 115 cũng ứng trực trên phố Trung Kính nhanh chóng đưa người bị nạn cấp cứu.

Sau nỗ lực chữa cháy, khoảng 1h ngày 24-5, ngọn lửa được dập tắt. Đến 5h cùng ngày, theo thống kê ban đầu, có 14 người tử vong tại hiện trường đã được đưa ra khỏi ngôi nhà bị cháy đến Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Sáng sớm 24-5, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, quận đã huy động các lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Chủ tịch UBND phường Trung Hòa đã chỉ đạo lực lượng Công an phường, Đội PCCC và CNCH phường, Đội Dân phòng PCCC cơ sở lập tức có mặt tại địa điểm có cháy; sử dụng các phương tiện chữa cháy của điểm chữa cháy công cộng và các hộ gia đình xung quanh để phối hợp xử lý đám cháy. Người dân xung quanh cùng chủ nhà đã phá cửa sổ tầng 2, ngôi nhà 2 tầng để 4 người thoát ra ngoài.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy bắt nguồn từ sân, khu vực để xe đạp điện của cửa hàng sửa chữa xe đạp điện dưới tầng 1, sau đó lan lên các tầng trên của ngôi nhà.

Lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa tuyến phố để phục vụ công tác điều tra ban đầu và phối hợp khắc phục hậu quả.

Ngôi nhà xảy ra cháy tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính, đây là nhà ở gia đình, cho thuê để ở và sửa chữa xe đạp điện. Ngôi nhà cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m.

Tại ngách 43/98 đã được thành lập điểm chữa cháy công cộng cách ngôi nhà xảy ra cháy khoảng 30m.

Ngôi nhà bị cháy quy mô gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum, bố trí sân phơi thoáng và 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng có 4 phòng, hành lang hở phía trước. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống, bố trí để xe. Ngôi nhà đã được trang bị bình chữa cháy được bố trí tại sân và hành lang các tầng nhà. Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà là 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở/tổng số 12 phòng cho thuê (10 phòng cho thuê và 2 phòng chủ nhà ở). Thành viên gia đình đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về PCCC và CNCH do UBND phường sở tại tổ chức.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục