Hai chị em người Dao nhặt được của rơi, tìm người trả lại

- Ngày 30-5,  tại trụ sở Công an xã Thành Long (Hàm Yên), hai chị em Triệu Thị Lan, sinh năm 2001 và Triệu Thị Hiền, sinh năm 2006, dân tộc Dao thôn Phúc Long 4, xã Thành Long (Hàm Yên) đã trao trả lại tài sản cho người bị mất.

Hai chị em Triệu Thị Lan và Triệu Thị Hiền trao trả tài sản cho người đánh rơi.

Trước đó, chiều tối ngày 29-5 hai chị em là Triệu Thị Lan và Triệu Thị Hiền đi mua xăng, trên đoạn đường từ cây xăng về nhà, hai chị em có nhặt được một túi xách màu đen bên trong có 20 triệu 200 nghìn đồng cùng một số giấy tờ và một điện thoại di động. Sau khi nhặt được chiếc túi xách trên, hai chị em đã chủ động liên hệ với Công an xã Thành Long để tìm và trả lại tài sản cho chủ sở hữu. 

Tại trụ sở Công an xã Thành Long, Thiếu tá Đặng Văn Chiến kịp thời tiếp nhận thông tin và tiến hành xác minh tìm chủ sở hữu của số tài sản trên. Qua xác minh Công an xã Thành Long đã tìm được chủ sở hữu của số tài sản trên là chị Trần Thị Đức, tổ dân phố Tân Thịnh, Thị trấn  Tân Yên (Hàm Yên) đánh rơi khi đang trên đường đi làm về. 

Hành động đẹp của 2 chị em đã thể hiện đức tính thật thà, trung thực, đồng thời lan tỏa tấm gương người tốt, việc tốt. Hành động xứng đáng được tuyên dương và lan tỏa trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục