Hai mẹ con chị Quan cần giúp đỡ

- Từ ngày chồng bỏ đi, chị Trần Thị Quan, thôn Lũng Hoa, xã Đại Phú (Sơn Dương) phải bươn chải nuôi con Trần Công Nghiệp (sinh năm 2011) ăn học. Trong lúc đi làm bốc vác củi ở lò than, chị Quan không may bị đột quỵ, dẫn tới hôn mê. Tương lai cháu Nghiệp mờ mịt theo những bất hạnh mà gia đình nghèo khó này đang phải đối mặt.

 Ngôi nhà cấp 4 của chị Trần Thị Quan, thôn Lũng Hoa, xã Đại Phú (Sơn Dương).

Mười năm trước chồng chị Quan bỏ đi khi cháu Nghiệp mới tròn 2 tuổi, chị một mình tần tảo chăm sóc con. Không có nghề nghiệp ổn định, lại thường xuyên đau ốm, chị Quan phải làm nghề bốc vác củi ở lò than. Dù công việc nặng nhọc, vất vả, thu nhập chẳng bao nhiêu nhưng chị chưa khi nào than vãn nửa lời. Với chị, đó là cả nguồn sống để nuôi nấng, chăm sóc cho tương lai của con trai Trần Công Nghiệp (học lớp 6A5, trường THCS Đại Phú) nên người.

Những tưởng cuộc sống bình yên của gia đình sẽ trôi qua bình lặng như thế, nhưng “ngày vui ngắn chẳng tày gang” khi chị Quan bị đột quỵ vào ngày 16-3. Nhờ sự hỗ trợ của người dân, chị được đưa tới trạm y tế xã cấp cứu. Sau khi sơ cứu, nhận thấy bệnh tình trở nặng, chị Quan được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa trị. Theo chẩn đoán của bác sỹ, chị Quan bị đột quỵ, tai biến mạch máu não, phải tiến hành điều trị lâu dài mới có thể hồi phục được. Vì không có tiền chữa trị nên gia đình đã xin cho chị Quan về nhà. Hiện chị đã tỉnh nhưng bị liệt vận động tạm thời, rối loạn ý thức, không thể tự sinh hoạt, ăn uống được.

 Cháu Trần Công Nghiệp (con trai chị Quan) chăm sóc mẹ.

Gia cảnh khó khăn, không có tiền tích góp nên từ khi chị Quan nằm viện, mọi chi phí chạy chữa gần như nhờ vào sự giúp đỡ của người thân, hàng xóm. Căn nhà vốn đã neo người, nay lại càng trống vắng. Việc ăn uống của cháu Nghiệp cũng nhờ gia đình các bác, dì gần đó.

Ông Tô Ngọc Tuân, Chủ tịch Hội Chữ đỏ xã Đại Phú chia sẻ: Gia đình chị Quan thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn. Trong ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ của chị Quan, đáng giá nhất có lẽ là 2 chiếc xe đạp, thứ mà suốt nhiều năm nay chị dùng làm phương tiện để đi làm. Vừa qua, địa phương cũng đã kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và cộng đồng. Tuy nhiên, về lâu dài, cuộc sống của gia đình không biết trông chờ vào đâu. Tình cảnh hiện tại của 2 mẹ con chị Quan rất khó khăn, rất mong nhận được sự san sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng và các nhà hảo tâm.

Sau đột quỵ, chị Quan bị liệt vận động tạm thời, rối loạn ý thức, không thể tự sinh hoạt, ăn uống được.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về ông Tô Ngọc Tuân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đại Phú, số tài khoản 3300.1183.68888, ngân hàng MB, ĐT:0962854113  hoặc chị Lý Thị Thu, phóng viên Báo Tuyên Quang, số tài khoản cá nhân 3411.000.1328296, Ngân hàng BIDV, ĐT:0353571496.

Tin, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục