Cụ thể, những xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 25/9/2013-21/11/2020.
Do các lỗi phần mềm, hệ thống giám sát pin sẽ tính toán nhầm và hiển thị trên màn hình những cảnh báo không đúng thực tế như xe cần bảo trì hay dừng xe an toàn.
Cảnh báo sai khiến xe giảm dần công suất hữu ích và trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới va chạm.
Tesla cam kết cập nhật phần mềm miễn phí cho những xe bị triệu hồi để khắc phục lỗi.
Bên cạnh đó, hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk cũng sẽ triệu hồi 2.736 xe mẫu Model 3 nhập khẩu thị trường Trung Quốc, được sản xuất từ 12/1/2019 đến 22/11/2019 và 10.127 xe Model được sản xuất tại Trung Quốc do lo ngại có lỗi dây an toàn.
Tesla sẽ tiến hành kiểm tra những xe chịu ảnh hưởng.
Hãng tin CNBC dẫn lời Giám đốc điều hành (CEO) Tesla chi nhánh Thượng Hải, Bill Russo, cho biết các đợt triệu hồi thường gây tốn kém và thông tin có thể bị thổi phồng, ảnh hưởng đến danh tiếng của hãng, đặc biệt ở những thị trường có tính cạnh tranh cao.
CEO này xác nhận đợt triệu hồi tại thị trường Trung Quốc chủ yếu bao gồm các xe mẫu S và X.
Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của Tesla. Công ty đã thiết lập một nhà máy sản xuất lớn ở Thượng Hải và doanh số bán ra các xe sản xuất tại nước này cao kỷ lục trong những tháng gần đây.
Tuy nhiên, tại thị trường đông dân nhất thế giới, Tesla đang chịu sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ từ các công ty nội địa như Xpeng, Nio và Li Auto. Các công ty Trung Quốc đang đẩy nhanh kế hoạch ra mắt các mẫu xe mới trong năm 2023 để cạnh tranh vị trí thống lĩnh thị phần xe điện của Tesla.
Tháng trước, hãng xe điện Mỹ đã giảm mạnh giá các mẫu Model 3 và Model Y tại Trung Quốc dù vừa mới tăng giá hồi đầu năm vì chi phí nguyên liệu tăng.
Đây không phải lần đầu tiên Tesla phải triệu hồi xe ở Trung Quốc. Hồi tháng 5, công ty này cũng đã triệu hồi hơn 100.000 xe tại thị trường này do các vấn đề ở bộ tản nhiệt.
Gửi phản hồi
In bài viết