Hãy cứu lấy em Nam

- Những ngày này các bạn cùng trang lứa đang cắp sách đến trường và chuẩn bị đón Tết Trung thu, còn em Nguyễn Thành Nam, lớp 9B, trường THCS Tân Long (Yên Sơn) đang từng ngày phải giành giật mạng sống.

Em Nguyễn Thành Nam, lớp 9B, trường THCS Tân Long, xã Tân Long (Yên Sơn) đang nằm điều trị tại
Bệnh viện Nhị Trung ương - Hà Nội.

Ngày 7-9, em Nam có biểu hiện bị đau bụng, buồn nôn được gia đình đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Sau 3 ngày điều trị bệnh tình của em nặng hơn được chuyển xuống Khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương - Hà Nội. Bác sỹ ở bệnh viện thăm khám vẫn chưa xác định được bệnh tình của em, nhưng em đã bị hôn mê sâu và phải trải qua 3 lần lọc máu, 2 lần chọc tủy để xét nghiệm chẩn đoán bệnh tình chính xác.

Gia đình em cư trú tại thôn 4, xã Tân Long, là hộ cận nghèo của thôn. Mẹ là chị Vũ Thị Nhâm ở nhà làm ruộng, bố là Nguyễn Văn Ninh, làm công nhân tại Công ty Cổ phần Woodsland Tuyên Quang. Em là con cả trong nhà, em gái út năm nay mới 6 tuổi, mọi gánh vác đều dồn lên đôi vai của bố em.

Chị Vũ Thị Nhâm, mẹ của em Nam chia sẻ, từ lúc con bị bệnh đến nay, gia đình đã vay mượn anh em họ hàng gần 100 triệu đồng để điều trị cho con, nhưng hiện nay Nam vẫn đang hôn mê, chưa tìm được ra bệnh tình. Mỗi ngày điều trị ở viện rất tốn kém, gia đình đã cố gắng hết sức nhưng không còn khả năng để điều trị chữa bệnh cho Nam, giờ vợ chồng anh chị không biết làm gì để cứu con trai mình. Rất mong các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ.

Mọi sự xin gửi về chị Vũ Thị Nhâm, thôn 4, xã Tân Long (Yên Sơn) ĐT: : 0374518674. Hoặc chị Trần Thị Minh Thủy, phóng viên Báo Tuyên Quang, số tài khoản cá nhân: 8100215014802  Ngân hàng Agribank. Điện thoại: 0976.840.865.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục