Hệ thống phân tích dữ liệu mới tại World Cup 2022

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ cung cấp dữ liệu chuyên sâu, đồ họa và hình ảnh của toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2022 thông qua hệ thống "Trí tuệ bóng đá nâng cao".

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Do Giám đốc Phát triển bóng đá toàn cầu FIFA Arsene Wenger chịu trách nhiệm và được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia của cơ quan này, "Trí tuệ bóng đá nâng cao" sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về 11 thông số, từ bàn thắng dự kiến, tỷ lệ kiểm soát bóng cho đến các giai đoạn của trận đấu.

Mỗi trận đấu sẽ gồm những thông tin độc nhất, bao quát từ khoảng thời gian trong và sau trận. Những thông tin này được trình bày thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường và đồ họa truyền thống. Các thông số liên quan cũng sẽ được chia nhỏ tùy theo diễn biến của trận đấu, trong khi video minh họa sẽ được áp dụng để phân tích cụ thể từng tình huống.

FIFA sẽ gửi dữ liệu phân tích 64 trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2022 đến toàn bộ 32 đội tuyển dự giải, người hâm mộ, giới truyền thông và các đơn vị phát sóng. Để thuận tiện hơn, cơ quan quản lý bóng đá thế giới cũng đã thiết lập một website cung cấp những video giải thích chi tiết từng thông số.

Website kể trên còn bao gồm các cuộc phỏng vấn, chương trình âm thanh (podcast) và nhiều bài báo phụ trách bởi Technical Study Group (TSG) - một nhóm chuyên gia gồm các cựu cầu thủ và huấn luyện viên. Kinh nghiệm sân cỏ và sự nhạy bén trong phân tích của TSG sẽ giúp "giải mã" những tình huống thi đấu và đưa ra nhận định về khả năng thắng, thua.

Giám đốc Phát triển bóng đá toàn cầu FIFA Arsene Wenger cho biết, việc cung cấp dữ liệu chi tiết sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về các trận đấu và cũng sẽ là phương pháp phân tích bóng đá trong tương lai.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục