"Hiền ơi, hãy tỉnh lại"

- Nhắc đến hoàn cảnh cháu Nguyễn Thu Hiền, sinh năm 2011, tổ 16, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang), ai cũng xót thương. Hiền sinh ra đã thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa, cháu bị câm điếc bẩm sinh, tối 21-3 cháu không may bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, hôn mê chưa tỉnh.

Cháu Nguyễn Thu Hiền, tổ 16, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu,
Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc.

Cháu Hiền là học sinh lớp giáo dục đặc biệt của trường Tiểu học Bình Thuận, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, năm cháu lên 7 tuổi, bố mẹ cháu ly hôn. Hai bố con cháu sống với ông nội đã gần 70 tuổi. Bố cháu là anh Nguyễn Ngọc Tuấn, sinh năm 1987, làm thợ xây, công việc không ổn định.

Cuộc sống tưởng chừng bình yên cứ thế trôi qua, 3 bố con, ông cháu nương tựa vào nhau để sống. Nhưng điều không may đã xảy đến với cháu Hiền, tối 21-3, trên đường từ nhà bạn về, cháu không may bị tai nạn giao thông, cháu được mọi người đưa vào Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc cứu chữa và được bác sỹ chẩn đoán bị chấn thương sọ não, phải phẫu thuật để giữ lấy tính mạng.

Bố cháu chia sẻ, gia đình hoàn cảnh khó khăn vay mượn khắp nơi để tạm ứng đóng viện phí cho cháu được 25 triệu đồng, mặc dù cháu đã có bảo hiểm y tế. Giờ cháu đã mổ được 10 ngày nhưng vẫn chưa tỉnh, anh Tuấn nhìn con như chết lặng, nghĩ khôn thì ít, nghĩ dại thì nhiều, mỗi lúc chăm sóc, vệ sinh cho cháu, anh lại khóc, nước mắt lăn dài trên gò má, mặn chát nỗi đau không biết khi nào cháu tỉnh mà lấy tiền đâu để điều trị thuốc thang cho cháu, nhiều lúc anh thầm gọi: "Hiền ơi, tỉnh lại đi con".

Anh mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ bố con anh qua cơn hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Nguyễn Ngọc Tuấn, bố đẻ cháu Nguyễn Thu Hiền, tổ 16, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) ĐT: 0986048697. Hoặc chị Trần Thị Minh Thủy, Phóng viên Báo Tuyên Quang, số tài khoản cá nhân: 8100215014802 Ngân hàng Agribank. Điện thoại: 0976.840.865.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục