Hòa nhạc kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt-Áo

Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Áo, Đại sứ quán Áo tại Hà Nội cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) sẽ phối hợp tổ chức buổi hòa nhạc mang tên "Âm nhạc từ Vienna: Mozart & Strauss".

Buổi hòa nhạc quy tụ những nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam và Áo, trong đó có các nghệ sĩ khách mời từ Áo như nhạc trưởng, nghệ sĩ violon Rainer Honeck (Dàn nhạc Giao hưởng Vienna), giọng ca baritone Adrian Erod (Nhà hát opera Vienna), giọng ca soprano Marta Poliszot…

Đại sứ Áo tại Việt Nam Hans-Peter Glanzer cho biết, đây là điểm nhấn văn hóa trong chuỗi sự kiện do Đại sứ quán Áo tổ chức nhân dịp 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Áo (1/12/1972-1/12/2022), đồng thời là sự kiện trọng đại khép lại năm kỷ niệm.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji, Giám đốc Âm nhạc và chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cho biết, buổi hòa nhạc nằm trong một dự án của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam nhằm giới thiệu các tác phẩm thuộc trường phái âm nhạc mới mà khán giả Việt Nam chưa có nhiều thông tin. Dự án sẽ kéo dài đến năm 2024, năm kỷ niệm 150 năm ngày mất của nhà soạn nhạc nổi tiếng Arnold Schoenberg - người có ảnh hưởng lớn đến âm nhạc châu Âu thế kỷ XX.

Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam Trịnh Tùng Linh cho biết, khán giả sẽ được thưởng thức những nhạc phẩm nổi tiếng với cách thể hiện mới đến từ sự kết hợp giữa dàn nhạc Việt Nam và các nghệ sĩ nổi tiếng từ châu Âu, trong đó có các tác phẩm của Wolfgang A. Mozart, Johann Strauss con, Josef Strauss cũng như của Emmerich Kálmán…

Buổi hòa nhạc sẽ diễn ra vào 20 giờ tối thứ bảy, 26/11 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục