Hoàn thành phủ sóng tại 283 điểm ''lõm'' phục vụ dạy và học trực tuyến

Trong 18 ngày (từ 12 đến 30-9), ba doanh nghiệp viễn thông Viettel, VNPT, MobiFone đã hoàn thành ứng cứu phủ sóng tại 283 điểm "lõm" sóng trên địa bàn 8 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hậu Giang, Phú Yên, Bình Phước, Đồng Tháp, Khánh Hòa) để phục vụ giảng dạy và học tập trực tuyến.

Thông tin được Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố chiều nay, 1-10.

Nhà mạng đã hoàn thành phủ sóng bảo đảm chất lượng mạng lưới phục vụ việc học trực tuyến của học sinh.

Đây cũng là nhiệm vụ thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 3-9-2021 về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19 và văn bản số 6235/VPCP-KGVX ngày 7-9-2021 về việc xây dựng và triển khai chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp rà soát các khu vực "lõm" sóng (chưa có sóng di động hoặc có nhưng chất lượng không bảo đảm) để triển khai hạ tầng, đáp ứng nhu cầu kết nối phục vụ dạy và học trực tuyến tại các địa phương, nhất là tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, một ngày hoàn thành sớm chương trình là thêm một ngày các học sinh có điều kiện học tập tốt hơn, từ ngày 12-9, ba doanh nghiệp đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp kỹ thuật, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ lắp đặt phủ sóng mạng lưới. 

Đồng thời, lãnh đạo các doanh nghiệp cũng đã trực tiếp phối hợp với địa phương đối thoại với người dân để tuyên truyền, giải thích về chương trình, về sự an toàn của sóng di động để người dân hiểu và chia sẻ với doanh nghiệp.

Chỉ trong vòng 18 ngày, ba nhà mạng đã cơ bản hoàn thành ứng cứu phủ sóng cho 283 điểm "lõm" sóng di động.

Riêng với 6 trạm tại khu vực Hà Nội (gặp khó khăn do một số người dân chưa hợp tác, không cho lắp đặt trạm), các doanh nghiệp VNPT, Viettel đã triển khai ứng cứu bằng xe lưu động để bảo đảm chất lượng dịch vụ tại đây. 

"Đến nay, việc dạy và học trực tuyến tại các điểm được ứng cứu phủ sóng đã diễn ra bình thường với chất lượng ổn định", đại diện Cục Viễn thông khẳng định.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục