Hoạt động thanh tra triển khai trọng tâm, trọng điểm

- Chiều 6-1, Thanh tra tỉnh tổ chức tổng kết công tác thanh tra năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Thừa uỷ quyền của Tổng Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo Thanh tra tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân
có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020, 2021.

Năm 2022, công tác thanh tra trên địa bàn được tiến hành theo đúng quy định của Luật thanh tra, không xảy ra việc chồng chéo trong hoạt động của ngành; hoạt động thanh tra triển khai trọng tâm, trọng điểm. Công tác tiếp công dân của các cấp, các ngành được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; nội dung, phương thức tiếp công dân từng bước được đổi mới. Công tác phòng, chống tham nhũng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và và phòng, chống tham nhũng đã kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở, thiếu sót, trong công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó, hạn chế phát sinh khiếu kiện và không để phát sinh “điểm nóng” phức tạp về khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Năm 2023, Thanh tra tỉnh phấn đấu triển khai 100% số cuộc thanh tra theo kế hoạch được phê duyệt; tham mưu, đề xuất giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt tỷ lệ trên 85%, kết quả thi hành các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý về tố cáo đã có hiệu lực pháp luật đạt tỷ lệ trên 90%.

Đồng thời tham mưu thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực bảo đảm kết quả đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh hàng năm đạt trung bình khá trở lên; tiếp tục thực hiện, phấn đấu đến năm 2025, hoàn thành cơ bản việc sắp xếp, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ công chức của Thanh tra tỉnh và toàn ngành thanh tra của tỉnh theo các quy định của pháp luật thanh tra.

Nhân dịp này, 3 cá nhân đã được Tổng Thanh tra Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020, 2021; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021 và 1 cá nhân đạt Danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh". Chánh Thanh tra tỉnh tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở" cho 3 cá nhân năm 2022; tặng giấy khen 9 tập thể, 14 cá nhân thuộc ngành thanh tra tỉnh đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục