Hội Nông dân tìm giải pháp thực hiện thắng lợi việc đột phá, đổi mới

- Ngày 12-4, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022.

Trong quý I, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện phòng, chống dịch Covid -19; thi đua lao động sản xuất. Các cấp hội đã có nhiều hoạt động thiết thực ở cơ sở trong thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.

 Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận thẳng thắn chỉ rõ những nguyên nhân của một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác hội và phong trào nông dân. Đồng thời, đề xuất những giải pháp thực hiện thắng lợi các việc đột phá, đổi mới trong thời gian tới. Theo đó, các cấp hội bám sát chỉ tiêu, đồng bộ các giải pháp việc xây dựng chi hội, tổ hội nghề nghiệp; xóa nghèo và xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên nông dân. Cùng với đó, đẩy mạnh hoạt động xây dựng 3 công trình vệ sinh cho hội viên, nông dân và thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”. Hội Nông dân cấp tỉnh, cấp huyện tích cực phối hợp các ban, ngành liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Hội thi Nhà Nông đua tài tỉnh Tuyên Quang lần thứ V, dự kiến tổ chức trong tháng 6 tới.

Tin, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục