Hội sách Hà Nội lần thứ VIII diễn ra vào tháng 10 tới

Theo Kế hoạch số 141/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội vừa được ban hành, Hội sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 có chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-10, vào dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

Hội sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022. 

Hội sách Hà Nội lần thứ VIII được tổ chức để tạo không gian văn hóa đọc nhằm xây dựng, khuyến khích thói quen đọc sách và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô; giới thiệu các giá trị tri thức và văn hóa của Hà Nội và Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô thông qua các hoạt động phát triển văn hóa đọc.

Hội sách năm nay do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức thực hiện. Dự kiến, Hội sách diễn ra tại không gian Vườn hoa đền Bà Kiệu (phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lễ khai mạc diễn ra lúc 20h ngày 6-10-2023.

Hội sách sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, như trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai”; trưng bày sách về lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội; giao lưu tác giả, tác phẩm; các hoạt động giới thiệu sách, giao lưu văn hóa…

Theo dự kiến, khoảng 200-250 gian hàng tiêu chuẩn quy tụ tại Hội sách Hà Nội lần này, với sự tham gia của các đơn vị xuất bản, phát hành cả nước; một số cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội; đại diện một số tổ chức, hội và hiệp hội xuất bản trong khu vực và trên thế giới.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục