Các đại biểu dự buổi hội thảo.
Hội thảo đã nghe báo cáo kết quả thực hiện đề tài, đề xuất quy trình thiết kế chủ đề STEM và kế hoạch bài dạy chủ đề STEM minh họa môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ và Tin học; thảo luận, góp ý để hoàn thiện quy trình thiết kế và đánh giá kế hoạch bài dạy chủ đề chủ đề STEM minh hoạ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả và tính khả thi của đề tài. Các ý kiến tập trung phân tích những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm bước đầu trong việc triển khai giáo dục STEM ở cơ sở.
Giáo dục STEM là mô hình giáo dục mới ở Việt Nam nên quá trình triển khai thực hiện còn gặp nhiều khó khăn như: Giáo viên chưa được đào tạo bài bản về STEM, thiếu tài liệu, thiếu nghiên cứu để áp dụng vào điều kiện cụ thể của địa phương, cơ sở vật chất chưa đáp ứng… Hội thảo để nhóm nghiên cứu thu thập thông tin, hoàn thiện đề tài, đồng thời là dịp nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lí, giáo viên trung học, đặc biệt là các đơn vị sẽ tham gia thực nghiệm đề tài.
Tại hội thảo, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng tập huấn quy trình tổ chức dạy học thực nghiệm theo đề tài cho cán bộ quản lý, giáo viên của 22 trường trung học được lựa chọn tham gia thực nghiệm.
Gửi phản hồi
In bài viết