Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp Xuân Quý Mão 2023

- Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ hội Lồng Tông huyện Chiêm Hóa năm 2023, chiều 28-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống năm 2023.

Các đội thi thể hiện sự khéo léo, nhanh nhẹn để khâu được những quả còn đẹp và nhanh nhất.

Tham gia Hội thi có 12 đội đến từ 12 cơ sở Hội LHPN các xã, thị trấn trong huyện, thu hút trên 60 hội viên tham gia. Các đội thi khâu ít nhất từ 10 quả trở lên với thời gian khâu là 30 phút.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi xã Hòa An; giải Nhì cho xã Hòa Phú, thị trấn Vĩnh Lộc; giải Ba cho xã Ngọc Hội, Nhân Lý, Yên Nguyên và giải Khuyến khích cho xã Xuân Quang, Tân Thịnh, Vinh Quang, Trung Hòa, Tân An, Phúc Thịnh.

Thông qua hội thi góp phần quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc, tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh,

Bên trong quả còn là những hạt đỗ, hạt lúa, hạt ngô được khâu lại với mong muốn năm mới được ấm no, mưa thuận gió hòa.

Những quả còn rực rỡ màu sắc, đẹp mắt được các chị em phụ nữ hoàn thiện.

Niềm vui của các chị em phụ nữ sau khi làm xong các quả còn nhanh và đẹp.

Hội thi khâu quả còn nhanh, đẹp là một trong những hoạt động thường niên được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hàng năm, với mục đích làm tăng thêm sự phong phú các hoạt động trong Lễ hội Lồng Tông, tôn vinh sự khéo léo, chăm chỉ của người phụ nữ. Hội thi cũng là dịp để chị em phụ nữ các dân tộc trong huyện trổ tài khéo léo trong việc khâu những quả còn đẹp, nhiều màu sắc với những hạt giống tốt.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi xã Hòa An.

Qua hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn những quả còn đẹp, bảo đảm chất lượng được chọn dùng vào việc cúng tế và cũng là một trong những món quà lưu niệm lấy may mắn cho du khách thập phương đến du Xuân tại Lễ hội Lồng Tông huyện Chiêm Hóa năm 2023.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục