Hơn 100 đại biểu Việt Nam tham gia Festival Thanh niên thế giới

Chiều 2-3 (giờ địa phương), Festival Thanh niên thế giới (WYF) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm giáo dục Sirius ở thành phố nghỉ mát miền Nam Sochi của Liên bang Nga.

Đây là nền tảng để các thủ lĩnh thanh niên trao đổi ý kiến, bày tỏ quan điểm của mình và được lắng nghe, chung tay giải quyết các vấn đề xã hội và các vấn đề trên thế giới cũng như cùng nhau xây dựng một thế giới công bằng và thịnh vượng. Tham gia sự kiện là 20.000 thanh niên đến từ 188 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó Đoàn Việt Nam góp mặt hơn 100 thành viên.

Đoàn Việt Nam dự lễ khai mạc Festival Thanh niên thế giới 2024 tại Nga.

Festival năm nay có chủ đề "Cùng nhau xây dựng tương lai" và linh vật của Festival là nhân vật phim hoạt hình Cheburashka tai to thân thiện. Festival được khai màn bằng một show diễn công phu, hoành tráng mang đậm tính hiện đại, diễn ra tại Cung băng Sochi.

Trong 7 ngày diễn ra Festival, từ ngày 1 đến 7-3, các nhà lãnh đạo trẻ trong các lĩnh vực khoa học, văn hóa, giáo dục, thể thao, truyền thông, kinh doanh, từ thiện, tình nguyện, hợp tác quốc tế và các lĩnh vực khác sẽ tham gia vào việc thiết kế một tương lai tốt đẹp cho toàn bộ Trái đất. Festival cũng quy tụ 800 sự kiện được tổ chức tại 55 địa điểm với sự tham gia của 1.500 diễn giả, 500 vận động viên chuyên nghiệp, những người chiến thắng tại Thế vận hội Olympic và các giải vô địch thế giới, 2.500 nghệ sĩ, nhà thiết kế và thợ thủ công cùng 3.000 nghệ sĩ biểu diễn.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục