Các đại biểu dự hội nghị sơ kết đánh giá thỏa thuận hợp tác thực hiện dịch vụ Bưu chính công ích.
Tổng hợp của Sở Tài nguyên và Môi trường, tổng số hồ sơ thuộc ngành tiếp nhận trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh toàn trình và một phần là 51.891 hồ sơ. Trong đó, nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích là hơn 26.000 hồ sơ, bao gồm: hồ sơ tiếp nhận là 15.264 hồ sơ (chiếm 58.46%), hồ sơ trả kết quả là 10.843 hồ sơ (chiếm 41.53%). Riêng trong 8 tháng năm 2023, dịch vụ Bưu chính công ích đã tiếp nhận và trả kết quả trên 7.200 hồ sơ. Huyện Na Hang đứng đầu sử dụng dịch vụ bưu chính công ích với 71,4% lượng hồ sơ, Chiêm Hóa 61,2% lượng hồ sơ...
Nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích, đôi bên cam kết sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng, hạ tầng dữ liệu, nâng cao chất lượng phục vụ của nhân viên bưu điện, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai...
Tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích đã tiết kiệm thời gian, chi phí cho các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Hồ sơ, tài liệu cũng được số hóa, xác thực từ đó tạo thuận lợi cho việc quản lý, tìm kiếm, giảm bớt gánh nặng về ngân sách trong việc số hóa hồ sơ thủ tục hành chính. Qua đó, cũng góp phần thay đổi thói quen của người dân trong việc tham gia vào chính quyền số, xây dựng xã hội số.
Gửi phản hồi
In bài viết