Hơn 300 lượt người được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí

- Ngày 29-5, tại xã Yên Phú (Hàm Yên), Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh,  Hội Người cao tuổi, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022. 

 Các đối tượng được thăm khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí.

Tại chương trình đã có hơn 300 lượt người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí. Câu lạc bộ Thiện nguyện xanh Tuyên Quang trao tặng 15 suất quà cho 15 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã; Công ty cổ phần công nghệ y tế Facare Quốc tế hỗ trợ trang thiết bị y tế trị giá 20 triệu đồng cho xã Yên Phú, gồm: 2 máy huyết áp điện tử tự dòng, 3 máy đo đường huyết FC-G168, 500 que thử đường huyết máy G168, 2 máy đo đa chức năng FC-M168, 250 que thử UA, 750 kim lấy máu. Công ty TNHH Trường Thịnh trao tặng 300 túi an sinh cho các đối tượng đến khám bệnh, trị giá 20 triệu đồng.

Đây là những hoạt động thiết thực của các đơn vị chung tay chăm lo sức khỏe người cao tuổi, người khuyết tật và trẻ em mồ côi, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục